Doanh số phân khúc A tháng 2-2022. Nguồn số liệu: VAMA, TC Motor, VinFast - Đồ họa: TUẤN CAO
Kết thúc tháng 2, thị trường ôtô ghi nhận sự sụt giảm doanh số của nhiều dòng xe, do trùng thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, Hyundai Grand i10 lại có sự tăng trưởng nhẹ. Xe cỡ A này bán 987 chiếc, tăng 77 xe so với tháng 1, qua đó, chiếm vị trí số một phân khúc của VinFast Fadil trong nhiều tháng trước đó.
Dẫu vậy, tính từ đầu năm, mẫu xe Hàn Quốc đạt doanh số tổng 1.897 xe, vẫn thấp hơn mức 2.098 chiếc của VinFast Fadil. Giới chuyên gia dự đoán nếu VinFast có xu hướng giảm sản xuất Fadil sau tuyên bố dừng sản xuất xe xăng, tập trung cho xe điện thì Hyundai Grand i10 sẽ sớm có lại chuỗi dẫn đầu lượng tiêu thụ của một năm về trước.
Lần gần nhất Grand i10 giành ngôi vương phân khúc là tháng 1-2021. Kể từ đó, mẫu xe cỡ A Hàn Quốc liên tiếp bị VinFast Fadil vượt mặt. Chiếc hatchback của thương hiệu Việt đã lập kỳ tích ở phân khúc vốn có rất nhiều sự lựa chọn và ngôi vương thường xuyên thuộc về Grand i10.
Hyundai Grand i10 ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 8-2021 - Ảnh: TC Motor
Với kết quả khả quan trong tháng 2, Hyundai Grand i10 cũng trở lại nhóm 10 xe bán chạy nhất thị trường, sau khi bị tụt khỏi nhóm này từ tháng 11 năm ngoái. Trước đó, dòng xe giá rẻ của Hyundai là một trong những cái tên thường xuyên góp mặt ở nhóm 10 xe có doanh số tốt nhất, thậm chí có nhiều thời điểm dẫn đầu toàn thị trường.
Ở phân khúc giá thấp nhất thị trường, Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil bám đuổi nhau khá quyết liệt. Trong khi đó, các đối thủ như Kia Morning, Toyota Wigo và Honda Brio có doanh số kém xa.
Hyundai Grand i10 thế hiện tại ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8 năm 2021, với nhiều thay đổi và nâng cấp. Dòng xe này hiện có sáu phiên bản, giá từ 360 đến 455 triệu đồng.
Doanh số tốt của các dòng xe Seltos, K3 hay Carnival giúp hãng Kia có lần đầu tiên bán chạy nhất thị trường trong một tháng.