vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc CDC Bình Phước bị cách hết chức vụ trong Đảng

2022-03-13 12:02

Ngày 13-3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước (khóa XI) cho biết vừa họp phiên thứ 19 và đã có quyết định kỉ luật đối với ông Nguyễn Văn Sáu- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) vì liên quan đến vụ việc đơn vị này mua một số sản phẩm phòng chống COVID-19 từ Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Giám đốc CDC Bình Phước bị cách hết chức vụ trong Đảng - ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Sáu từng nói sẽ trả lại quà. Ảnh: Báo Bình Phước

Đây là động thái đầu tiên của Tỉnh ủy Bình Phước sau hơn 2 tháng Bộ Công an vào làm việc, điều tra liên quan đến vụ việc này.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã có quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy bộ phận CDC, (nhiệm kỳ 2020-2022) bằng hình thức khiển trách và ông Nguyễn Văn Sáu (Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC) bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế chỉ đạo, xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến các vi phạm.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước, Đảng ủy bộ phận Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát để một số cán bộ, nhân viên trung tâm vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc mua vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Riêng cá nhân ông Nguyễn Văn Sáu với vai trò là Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC cùng chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy bộ phận CDC.

Ngoài ra, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Sáu còn vi phạm Quy định của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm. Những vi phạm nêu trên là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức đảng nơi đồng chí công tác.

Trước đó, theo báo cáo ban đầu CDC Bình Phước đã mua từ Công ty Việt Á hơn 87.000 kit test COVID-19 và gần 48.000 kit test tách chiết với tổng số tiền hơn 41 tỉ đồng.

Ngoài ra, CDC Bình Phước còn mua máy xét nghiệm Realtime-PCR và máy tách chiết tự động DNA/RNA của Công ty Việt Á với tổng kinh phí hơn 2,7 tỉ đồng (chỉ định thầu rút gọn).

Ông Sáu, cũng từng thừa nhận có nhận quà của công ty Việt Á và sẽ mang trả lại số quà này. Tuy nhiên, chưa kịp trả lại quà thì Bộ Công an đã vào làm việc.

Xem thêm: lmth.5418401-gnad-gnort-uv-cuhc-teh-hcac-ib-couhp-hnib-cdc-cod-maig/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc CDC Bình Phước bị cách hết chức vụ trong Đảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools