vĐồng tin tức tài chính 365

AP: Ông Zelensky cáo buộc Nga cố gắng tạo lập ‘các nước cộng hòa’ mới ở Ukraine

2022-03-13 16:46

Theo hãng tin AP, trong bài phát biểu với quốc dân vào tối 12-3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cáo buộc Nga đang cố gắng tạo lập “các nước cộng hòa” mới ở Ukraine nhằm chia cắt đất nước này.

AP: Ông Zelensky cáo buộc Nga cố gắng tạo lập ‘các nước cộng hòa’ mới ở Ukraine - ảnh 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP

Ông Zelensky kêu gọi các vùng đang bị Nga kiểm soát, bao gồm TP Kherson, không lặp lại câu chuyện của hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk. Các lực lượng ly khai tại đây đã chiến đấu chống lại quân chính phủ Kiev từ năm 2014.

Tổng thống Zelensky nói thêm rằng trong một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 12-3, các thành viên hội đồng TP Kherson đã bác bỏ kế hoạch thành lập một “nước cộng hòa” mới, theo hãng thông tấn Ukrinform của Ukraine.

Các lực lượng Nga đã chiếm giữ TP Kherson, nơi có dân số 290.000 người ở miền nam Ukraine, vào ngày 3-3 sau cuộc bao vây kéo dài ba ngày. Đây là thành phố lớn đầu tiên thất thủ sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào ngày 24-2.

Nga đã công nhận hai khu vực ly khai Donetsk và Lugansk là những quốc gia độc lập trước khi mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. Moscow tuyên bố họ phải bảo vệ các khu vực ly khai và đang yêu cầu Ukraine công nhận nền độc lập của các khu vực này.

“Ukraine sẽ đứng vững trước thử thách này. Chúng tôi cần thời gian và sức mạnh để phá vỡ cỗ máy chiến tranh đã đến vùng đất của chúng tôi” – Ukrinform dẫn lời ông Zelensky nói.

Ông Zelensky nói rằng Ukraine “sẽ không tha thứ” cho những người cộng tác với Nga.

Xem thêm: lmth.6718401-eniarku-o-iom-aoh-gnoc-coun-cac-pal-oat-gnag-oc-agn-coub-oac-yksnelez-gno-pa/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“AP: Ông Zelensky cáo buộc Nga cố gắng tạo lập ‘các nước cộng hòa’ mới ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools