vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, vì lợi ích chung

2022-03-15 07:18

Ngày 14-3, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị cán bộ TP quán triệt những điểm cốt lõi, điểm mới trong văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với Nghị quyết kết luận hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với hơn 11.000 đại biểu tham dự.

Bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, vì lợi ích chung - ảnh 1
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TÁ LÂM

Quán triệt tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã nêu cụ thể hóa nhiều nội dung rõ nét hơn việc sau một năm triển khai thực hiện nghị quyết, gắn với quán triệt những điểm mới trong các kết luận, quy định của trung ương sau Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ông Nghĩa cho biết đến nay sau một năm thực hiện nghị quyết Đại hội XIII, với quyết tâm chính trị cao, hành động đồng bộ, quyết liệt, trách nhiệm của các cấp ủy đảng trong toàn quốc, chúng ta cơ bản quán triệt được nghị quyết gắn với quán triệt triển khai học tập, nghiên cứu và xây dựng chương trình, kế hoạch hành động các cấp. Công tác kiểm tra, đánh giá nhận thức, chuyển tải từ nhận thức thành hành động của toàn Đảng cũng đã tốt hơn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Thành ủy TP.HCM đã có nhiều cố gắng trong triển khai tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tuy nhiên, trước nhiều vấn đề thực tiễn đặt ra, ông Mãi yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng và người đứng đầu cấp ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết.

Ông Mãi cho rằng đây là công việc thường xuyên, nghiêm túc, bài bản trong suốt cả nhiệm kỳ. Do đó, cần nỗ lực, nhanh chóng đưa nghị quyết Đại hội XIII của Đảng thành hành động cụ thể. Trước mắt, các cấp, các ngành và địa phương cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ thực hiện nghị quyết năm 2022. Để thực hiện được các chỉ tiêu, nhiệm vụ này, các cấp ủy cần chú trọng chăm lo đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho rằng sau hơn một năm thực hiện nghị quyết và đặc biệt qua đại dịch COVID-19, đã nhận diện rõ hơn đội ngũ cán bộ của TP. Do vậy, TP sẽ điều chỉnh, sắp xếp để tiếp tục bố trí đúng người vào đúng vị trí, đúng việc nhằm tạo sự đồng bộ, thông suốt và hiệu quả trong hành động.

Cùng với đó, TP.HCM cũng sẽ rà soát, xây dựng quy hoạch cán bộ, phát hiện và đưa vào quy hoạch những cán bộ có năng lực, phẩm chất, tâm huyết với sự nghiệp phát triển TP và đất nước; mạnh dạn đưa ra khỏi quy hoạch, không quy hoạch những cán bộ không đủ phẩm chất…

Ngoài ra, TP cũng sẽ nghiên cứu và nghiêm túc triển khai thực hiện Kết luận số 14/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, đảm bảo có hiệu quả. “Cần quan tâm bảo vệ cán bộ tốt, trung thực, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tổ chức và nhân dân” - ông Mãi nói.

Xem thêm: lmth.1938401-gnuhc-hci-iol-iv-oat-gnas-gnod-gnan-ob-nac-ev-oab/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, vì lợi ích chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools