vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ những cung bậc cảm xúc ở Cúp futsal HDBank VĐQG 2022

2022-03-15 12:23
Chờ những cung bậc cảm xúc ở Cúp futsal HDBank VĐQG 2022 - Ảnh 1.

Đại diện đội tuyển futsal Việt Nam nhận giải thưởng Fair Play 2021 - Ảnh: N.K.

Màn trình diễn tuyệt vời ấy tại Lithuania cũng đưa futsal Việt Nam giành giải thưởng Fair Play 2021. Và đây cũng là lần thứ hai futsal Việt Nam giành giải thưởng Fair Play sau lần đầu tiên vào năm 2016.

"Futsal Việt Nam thi đấu VCK World Cup 2021 tận Lithuania, nhưng trận nào họ ra sân cũng gửi thông điệp đến cho người hâm mộ quê nhà, đặc biệt là TP.HCM đang chịu phong tỏa và chống chọi với dịch bệnh, bằng tinh thần quả cảm, thi đấu hết mình, lăn xả vì người hâm mộ...", trưởng ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2021 của báo Pháp Luật TP.HCM chia sẻ trong Gala trao thưởng vừa qua.

Bước nhảy vọt về chất lượng

6 năm trước, đội tuyển futsal Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam khi lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup futsal 2016 tại Colombia.

Không chỉ thế, đoàn quân của HLV Bruno Garcia còn xuất sắc lọt vào đến vòng 16 đội và đoạt giải Fair Play từ LĐBĐ thế giới (FIFA) bởi lối chơi đẹp và luôn "cháy" hết mình. Hành trình World Cup futsal 2016 ấn tượng đó cũng giúp futsal Việt Nam giành luôn giải thưởng "Fair Play 2016" do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

World Cup futsal 2021, futsal Việt Nam tiếp tục lọt vào vòng 16 đội với thành tích ấn tượng hơn nhiều so với 5 năm trước.

Đáng nói, chiến tích này của tuyển futsal Việt Nam được thực hiện dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Giang. Không những thế, điểm số giành được ở vòng bảng cũng nhiều hơn (4 điểm so với 3 điểm của World Cup futsal 2016).

Đặc biệt, những trận đấu của đội tuyển futsal Việt Nam đã mang lại cảm xúc lớn cho người hâm mộ. Đặc biệt là trận thua sít sao 2-3 trước đội futsal hạng 4 thế giới Nga ở vòng 16 đội. Tuy thua nhưng lối chơi rực lửa của các tuyển thủ futsal Việt Nam đã khiến tuyển Nga phải chống đỡ vất vả ở cuối trận đấu. Đó cũng là lý do thầy trò HLV Phạm Minh Giang lần thứ hai giành giải thưởng Fair Play 2021.

Không chỉ gây ấn tượng với futsal thế giới với lớp cầu thủ mới chỉ trưởng thành từ giải vô địch quốc gia, đội tuyển futsal Việt Nam còn gây ấn tượng bởi lứa HLV nội ra mắt ở World Cup futsal 2021 cũng tài năng không kém.

Như khi HLV Phạm Minh Giang vắng mặt ở trận gặp Nga vì mắc COVID-19, trợ lý Nguyễn Tuấn Anh lên cầm sa bàn thay thế cũng lập tức chứng tỏ tài năng của mình khi khiến đội tuyển futsal Nga có nhiều thời điểm phải "run rẩy". Cả HLV Phạm Minh Giang hay Nguyễn Tuấn Anh đều trưởng thành từ sân chơi futsal trong nước.

Tinh thần ham học hỏi từ các đời HLV ngoại đã giúp họ nâng tầm chuyên môn lên rất nhiều dù chưa từng được ra nước ngoài đào tạo một cách nghiêm túc. Có thể đây là một tín hiệu đáng mừng bởi nó chứng minh thực lực của các HLV trong nước. Đồng thời, mang lại sự tự tin cho các HLV trong nước khi hướng về những giải đấu quốc tế lớn trong tương lai ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

Bầu Tú và HDBank - bệ phóng đưa futsal Việt Nam vươn ra thế giới

Thành công nối tiếp thành công của đội tuyển futsal Việt Nam ở sân chơi futsal thế giới là điều đáng tự hào với những người làm futsal Việt Nam.

Thật vậy, sự kiên định trong định hướng đầu tư của ông bầu Trần Anh Tú cũng như sự gắn bó lâu dài của nhà tài trợ HDBank ở sân chơi futsal VĐQG và Cúp futsal quốc gia đã giúp futsal Việt Nam đạt được những tiến bộ vượt bậc. Điều này được minh chứng qua chiến tích ở hai lần tham dự vòng chung kết World Cup futsal 2016 và 2021.

Chờ những cung bậc cảm xúc ở Cúp futsal HDBank VĐQG 2022 - Ảnh 2.

Dịch COVID-19 bùng phát khiến quá trình chuẩn bị cho đội tuyển futsal Việt Nam ở vòng play-off giành vé dự World Cup futsal 2021 và vòng chung kết bị ảnh hưởng không ít.

Nhưng với tinh thần không lùi bước trước dịch bệnh, lượt đi giải futsal HDBank VĐQG 2021 vào tháng 4-2021 vẫn diễn ra. Và điều này giúp các cầu thủ có điều kiện thi đấu và đạt được phong độ ổn định để rồi chơi tưng bừng và vượt qua Lebanon ở vòng play-off hồi tháng 5 để giành vé dự World Cup futsal 2021.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát sau đó đã khiến lượt về Giải futsal HDBank VĐQG 2021 không thể diễn ra như dự kiến, dẫn đến đội tuyển futsal Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nếu như cứ tập chay trước khi tham dự World Cup futsal 2021.

Nhưng với tinh thần "cái khó không bó cái khôn", ông bầu Trần Anh Tú và LĐBĐVN (VFF) đã đưa đội tuyển futsal Việt Nam sang Tây Ban Nha tập huấn, thi đấu giao hữu. Việc cọ xát với các đối thủ ở Tây Ban Nha đã giúp cải thiện chuyên môn, tạo sự tự tin cho các tuyển thủ để rồi họ bùng nổ để giành kết quả tuyệt vời tại World Cup futsal ở Lithuania.

Chờ những cung bậc cảm xúc ở Cúp futsal HDBank VĐQG 2022

Bên cạnh những tên tuổi cũ như Trần Văn Vũ (sinh năm 1990), Phạm Đức Hòa (1991), Nguyễn Minh Trí (1996)…, futsal Việt Nam đã giới thiệu nên lứa cầu thủ mới chất lượng không kém. Đó là Nguyễn Văn Hiếu (1998), Châu Đoàn Phát (1999), Nhan Gia Hưng (2002),…

Theo thống kê ở FIFA Futsal World Cup 2021, có tổng cộng 301 bàn thắng được ghi sau 52 trận đấu và tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Hiếu đã vinh dự được bình chọn cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất giải".

Đó là pha solo từ phần sân nhà của Văn Hiếu ở phút 28, vượt qua cả thủ môn đối phương trước khi sút bóng vào lưới trống ghi bàn thắng quyết định trong trận tuyển Việt Nam thắng Panama 3-2 ở vòng bảng. Ngoài ra, ở Futsal World Cup 2021, Văn Hiếu trong lần đầu tiên góp mặt ở giải cũng được FIFA ca ngợi là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất giải.

Tất cả đều trưởng thành hơn khi được CLB đào tạo rồi trao cơ hội tham dự Giải futsal HDBank VĐQG hay Cúp futsal HDBank VĐQG. Nói không quá, 5 năm gắn bó sân chơi futsal quốc gia với vai trò tài trợ, HDBank đã chắp cánh rất nhiều cho những tài năng futsal Việt Nam.

Chờ những cung bậc cảm xúc ở Cúp futsal HDBank VĐQG 2022 - Ảnh 3.

Dịch bệnh đã khiến Cúp futsal HDBank VĐQG 2021 buộc phải hoãn, khiến các cầu thủ futsal mất đi cơ hội cọ xát và nâng cao chuyên môn. Nhưng những nhà tổ chức sẽ quyết không để điều đó tái diễn trong năm 2022. Một thông điệp đáng mừng cho futsal Việt Nam trong năm 2022.

Những thành công trong thời gian qua đã kéo nhiều người hâm mộ đến với sàn đấu futsal trong nước. Vì vậy, làm sao để giải càng hấp dẫn và nâng cao tính chuyên môn hơn cũng được những nhà tổ chức suy nghĩ.

Hy vọng Cúp futsal HDBank VĐQG 2022 sẽ mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những cung bậc cảm xúc tuyệt vời như họ đã từng chứng kiến những trận đấu rực lửa của đội tuyển futsal Việt Nam ở vòng chung kết World Cup futsal 2021.


HDBank tuyển dụng 1.000 sales toàn quốcHDBank tuyển dụng 1.000 sales toàn quốc

HDBank tuyển dụng hơn 1.000 vị trí sales mảng khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp và kinh doanh bảo hiểm làm việc tại các điểm kinh doanh HDBank toàn quốc.

Xem thêm: mth.75813130151302202-2202-gqdv-knabdh-lastuf-puc-o-cux-mac-cab-gnuc-gnuhn-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chờ những cung bậc cảm xúc ở Cúp futsal HDBank VĐQG 2022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools