vĐồng tin tức tài chính 365

Chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

2022-03-15 17:57

Ngày 15-3, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) đã tổ chức họp báo công bố chính thực mở cửa lại hoạt động du lịch trong tình hình mới từ ngày 15-3-2022.

Theo đó, Việt Nam chính thức mở cửa hoạt động du lịch quốc tế (inbound và outbound). Du khách đến Việt Nam cần tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, y tế và các quy định liên quan.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, để mở lại hoạt động du lịch an toàn, khoa học, hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo các Sở quản lý Nhà nước về du lịch các tỉnh, thành phố tham mưu UBND tỉnh/thành phố ban hành kế hoạch, phương án mở cửa du lịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới - ảnh 1
 Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VT

Tổng Cục Du lịch chỉ đạo các địa phương triển khai Chương trình Phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 với chủ đề Du lịch an toàn – Trải nghiệm trọn vẹn. Đồng thời ban hành các chính sách kích cầu thu hút khách như giảm giá vé tham quan, tặng thêm dịch vụ trải nghiệm cho khách du lịch.... Các doanh nghiệp trên địa bàn cần chủ động xây dựng kế hoạch mở cửa hoạt động du lịch trong đó có các phương án phòng, chống dịch COVID-19 và xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định...

Tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nguyễn Trùng Khánh, công bố Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Từ hôm nay, khách du lịch quốc tế có thể đến Việt Nam thông qua đường bộ, đường biển, đường hàng không. Quy định nhập cảnh dựa trên hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, áp dụng chung cho mọi đối tượng, không có quy định riêng cho khách du lịch.

Sáng 15-3, Bộ Y tế đã có văn bản xin ý kiến Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, đề xuất du khách có thể nhập cảnh với kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp test nhanh trong 24 giờ và RT-PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhập cảnh, du khách phải xét nghiệm và nếu âm tính có thể tự do đi lại. Bộ Y tế cũng có chủ trương không thắt chặt quy định với khách quốc tế.

Ông Khánh cũng cho biết thời gian qua Bộ VH-TT&DL đã làm việc với các bộ, ngành liên quan, nhiều lần có văn bản kiến nghị để hoàn thiện phương án cuối cùng, công bố với thế giới và các doanh nghiệp.

Chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới - ảnh 2
Phương án mở cửa du lịch được Tổng Cục du lịch công bố. Ảnh: VT

"Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Bộ Y tế thận trọng là cần thiết. Song điều kiện chống dịch đã thay đổi, chúng tôi cho rằng Bộ Y tế cần sớm xem xét ban hành quy định phù hợp hơn với người nhập cảnh nói chung và du khách nói riêng" - ông Khánh nói.

Bộ VH-TT&DL và Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các địa phương mở cửa lại hoạt động du lịch, đón và phục vụ du khách theo từng cấp độ dịch, như hướng dẫn trước đó. Khách Việt có thể du lịch nước ngoài, đảm bảo các quy định của Việt Nam và điểm đến.

Chính phủ cũng đã đồng ý khôi phục miễn thị thực cho công dân 13 nước: Đức, Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Anh và Bắc Ireland, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Belarus. Đây là những nước đã được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ cuối năm 2019.

Thời gian tới, Bộ VH-TT&DL sẽ chủ trì, tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, tạo điều kiện thuận lợi về xuất nhập cảnh, kết nối hàng không hiệu quả. Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh điểm đến Việt Nam nhằm hoàn thành vượt mức mục tiêu thu hút trên 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 400.000 tỉ đồng trong năm 2022.

Nóng hôm nay: Đề xuất mở cửa du lịch từ 1-4
Nóng hôm nay: Đề xuất mở cửa du lịch từ 1-4
(PLO)- Nóng hôm nay ngày 25-1: Đề xuất mở cửa du lịch từ 1-4, không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm; Từ hôm nay, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức cho xe lưu thông; Khi nào có thể xem COVID-19 là bệnh “đặc hữu”?...

Xem thêm: lmth.8658401-iom-gnouht-hnib-neik-ueid-gnort-hcil-ud-gnod-taoh-ial-auc-om-cuht-hnihc/hcil-ud/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools