vĐồng tin tức tài chính 365

Hiểm hoạ từ những cuộn sắt thép trên container

2022-03-15 17:57

Ngày 15-3, một xe đầu kéo kéo theo rơ moóc chở cuộn sắt nặng hơn 20 tấn, chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ khu chế xuất Tân Thuận quận 7, TP.HCM. Khi ra tới quốc lộ 1 thì cuộn sắt bất ngờ đè trúng cabin xe đầu kéo.

Nguyên nhân là khi xe đến ngã tư Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) tài xế thắng gấp để dừng đèn đỏ. Lúc này, xích chằng cuộn sắt bị đứt, đã lao về phía trước và đè trúng cabin xe đầu kéo.

Hiểm hoạ từ những cuộn sắt thép trên container - ảnh 1
Đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc chở cuộn thép. Ảnh: HT.

Rất may, tài xế đã kịp thời tháo chạy và không bị thương.

Trước đó, ngày 5-3, cũng hoàn cảnh tương tự, dây xích chằng cuộn sắt bị đứt đã đè trúng người đàn ông bán vé số ven đường. Sự việc khiến người bán vé số bị thương nặng.

Ngày 4-4-2021, một xe container di chuyển trên quốc lộ 51, hướng từ Biên Hòa đi Bà Rịa-Vũng Tàu, khi qua Trạm thu phí T2 (xã Long Phước, huyện Long Thành) đã tông văng dải phân cách giữa đường khiến xe bị gãy trục đầu xe và rơ moóc phía sau, khiến hai cuộn thép trên xe lăn xuống đường.

Vụ tai nạn khiến một ô tô hướng ngược lại không né kịp, lạc tay lái, lao lên dải phân cách và hư hỏng nặng.

Về vấn đề này, đại diện Thanh tra giao thông, Sở GTVT TP.HCM cho biết đến nay đơn vị chưa xử phạt trường hợp xe container ràng buộc hàng trên xe không chắc chắn khi di chuyển.
Bởi lực lượng thanh tra giao thông chỉ kiểm tra ở các xe đầu kéo khi dừng tại bến hay trạm cân. Đối với các phương tiện chạy trên đường, việc xử lý thuộc thẩm quyền cảnh sát giao thông.
Trong khi đó, ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP.HCM lý giải: Sở dĩ có những vụ tai nạn như trên là do quy trình xếp, ràng buộc không đảm bảo.
Theo đó, Ban An toàn giao thông đã nhiều lần kiến nghị lên các Cảng, Hiệp hội vận tải chú trọng đến các khâu ràng buộc để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông. Đồng thời, kiến nghị các đơn vị vận tải cần trang bị chuyên dụng để vận chuyển cuộn thép nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông.

Xem thêm: lmth.7558401-reniatnoc-nert-peht-tas-nouc-gnuhn-ut-aoh-meih/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiểm hoạ từ những cuộn sắt thép trên container”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools