vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng lớn thứ hai Italy cân nhắc việc rời khỏi Nga

2022-03-16 03:04
Ngân hàng lớn thứ hai Italy cân nhắc việc rời khỏi Nga - Ảnh 1.

Ngân hàng lớn thứ hai tại Italy - UniCredit. (Nguồn: CNBC).

Ông Andrea Orcel, Giám đốc điều hành của UniCredit, ngân hàng lớn thứ hai tại Italy, ngày 15/3 cho biết ngân hàng này đang tiến hành xem xét một cách khẩn cấp các hoạt động kinh doanh tại Nga và có thể quyết định rút khỏi Nga sau khi nước này tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Phát biểu tại Hội nghị tài chính châu Âu của công ty Morgan Stanley, được tổ chức tại London, ông Orcel nói thêm rằng quyết định này rất phức tạp và có thể mất thời gian vì cần phải hỗ trợ các nhân viên địa phương của UniCredit, cũng như các công ty châu Âu cũng đang cố gắng rời khỏi Nga. 

Ông Orcel nói: “Chúng tôi đang cân nhắc việc rút khỏi Nga, nhưng rõ ràng chúng tôi cần cân bằng giữa sự phức tạp và hậu quả của những gì chúng tôi làm ở đó. Tác động trên thực địa là lớn. 

Đó là 4.000 người mà tôi coi họ như đồng nghiệp… và 1.250 công ty châu Âu tại các thị trường mà chúng tôi đang có mặt và mong đợi chúng tôi đồng hành cùng họ trong bối cảnh khó khăn”.

Theo ông Orcel, môi trường kinh tế đã thay đổi do cuộc khủng hoảng Ukraine và ngân hàng này hiện đang giả định rằng sẽ có lạm phát đình trệ, khi "chúng tôi sẽ gặp một cú sốc". Ông Orcel vẫn tin rằng UniCredit có thể đạt được các mục tiêu chia lãi cổ tức đã đề ra vào tháng 12/2021, nhưng điều đó phụ thuộc vào môi trường kinh tế lớn hơn.

Tuần trước, UniCredit đã chỉ ra rằng việc từ bỏ hoàn toàn các hoạt động kinh doanh tại Nga, bao gồm cả hoạt động xuyên biên giới, sẽ tiêu tốn khoảng 7,4 tỷ euro (8,1 tỷ USD). Ngân hàng này đã xác nhận cổ tức bằng tiền mặt trong trường hợp xấu nhất, nhưng đưa ra đề xuất mua lại cổ phiếu phụ thuộc vào vốn cốt lõi của họ ở mức trên 13%.

Ông Orcel cũng cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine đã nâng cao rào cản cho các thương vụ sáp nhập và mua lại (M&A) do giờ đây UniCredit sẽ cần phải sử dụng một phần vốn dư thừa của mình để giảm bớt cú sốc.

Xem thêm: mth.62753912251302202-agn-iohk-ior-ceiv-cahn-nac-ylati-iah-uht-nol-gnah-nagn/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng lớn thứ hai Italy cân nhắc việc rời khỏi Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools