vĐồng tin tức tài chính 365

Sau lời thách đấu: Tỉ phú Elon Musk đăng ảnh TT Putin cưỡi gấu, bản thân cầm súng phun lửa

2022-03-16 03:15

Lời thách đấu của ông Elon Musk

Elon Musk , Giám đốc điều hành Tesla và người sáng lập SpaceX, đã thách thức Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc đấu tay đôi với phần thưởng là Ukraine.

"Tôi xin thách thức ông Vladimir Putin trong trận đấu đôi", ông Elon Musk viết, sử dụng tên tiếng Nga của ông Putin.

Ông nói thêm, "Phần thưởng là Ukraine".

Sau đó, ông tag tài khoản chính thức của Điện Kremlin và hỏi: "Ông có đồng ý với cuộc đấu này không?"

Dòng tweet đã vấp phải phản ứng gần như ngay lập tức từ người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga, Roscosmos, người đã từng có mâu thuẫn với ông Musk trước đây.

Dmitry Rogozin, tổng giám đốc của Roscosmos từ năm 2018, viết đáp trả bằng cách trích dẫn câu thơ nổi tiếng trong tác phẩm "Chuyện ông cố đạo và người làm công Balda" của đại thi hào A.S.Pushkin.

Câu chuyện kể về một linh mục người Nga lười biếng và keo kiệt. Ông đi thuê một người làm công với giá rẻ mạt và bắt anh chàng này đi đòi nợ quỷ biển.

 Sau lời thách đấu: Tỉ phú Elon Musk đăng ảnh TT Putin cưỡi gấu, bản thân cầm súng phun lửa - Ảnh 1.

Ảnh minh họa cuộc thi chạy trong "Chuyện ông cố đạo và người làm công Balda"

Bị đòi nợ, quỷ biển đồng ý trả với điều kiện người làm công phải thắng trong cuộc thi chạy và thi vác hàng.

Người làm công lừa quỷ biển thi chạy với thỏ với lí do thỏ là "em trai" của anh ta. Câu thơ ông Rogozin trích dẫn để đáp trả Elon Musk là:

"Mày, con quỷ nhỏ, vẫn còn trẻ

Yếu đuối vậy mà thi với tao;

Sẽ chỉ tốn thời gian;

Thắng em tao đi đã".

 Sau lời thách đấu: Tỉ phú Elon Musk đăng ảnh TT Putin cưỡi gấu, bản thân cầm súng phun lửa - Ảnh 2.

Chưa bỏ cuộc, ông Elon Musk tiếp tục bình luận bên dưới bài viết của ông Rogozin, nói rằng ông Rogozin là một người đàm phán cứng rắn, vậy nên "sẽ cho ông này thêm 10% tiền thu được từ view (từ người quan tâm tới cuộc chiến tay đôi)" kèm theo bước hình với tiêu đề "Chọn đấu sĩ của bạn". Bức hình gồm ảnh chế ông Putin cưỡi gấu còn ông Elon Musk cầm súng phun lửa.

Giữa lúc đó, Phó Thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov cũng dẫn lời ông Musk và đáp: "Tôi chắc chắn rằng ông Musk có thể đưa ông Putin tới Sao Mộc".

Ông Fedorov đã thực hiện một cuộc gây quỹ để "đưa ông Putin vào vũ trụ" trong nhiều tuần qua, nói rằng số tiền thu được sẽ dùng để sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng của Ukraine.

Vòng đàm phán thứ 4 giữa các quan chức Nga và Ukraine đã được tiến hành vào ngày 14/3 kể từ khi ông Putin lần đầu tiên tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2.


Kể từ đầu cuộc chiến, Musk đã gửi các lô hàng thiết bị đầu cuối SpaceX Starlink nhằm giảm bớt tình trạng gián đoạn internet mà Ukraine đang trải qua trong bối cảnh Nga pháo kích và tấn công mạng.

Giữa lo ngại rằng trong không phận do Nga kiểm soát, các đường truyền "phát tín hiệu lên" có thể được sử dụng làm tín hiệu định vị cho các cuộc không kích của Nga, ông Musk cảnh báo người dùng Ukraine nên đặt ăng-ten càng xa người càng tốt và ngụy trang đơn giản.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cảm ơn ông Musk vì đã "hỗ trợ Ukraine bằng lời nói và hành động", đồng thời cho biết ông sẽ nhận thêm một đợt hệ thống Starlink cho các thành phố bị phá hủy trong tuần này.

Theo trang web của hãng, Starlink sử dụng các vệ tinh tiên tiến ở quỹ đạo thấp để cho phép gọi điện video, chơi game trực tuyến, phát trực tuyến và các dữ liệu cao khác mà trước đây Internet vệ tinh không thể thực hiện được. Trong một bài phát biểu công khai được chia sẻ trên Telegram, ông Rogozin đã chỉ trích việc Musk triển khai công nghệ "dân sự" trước đây trong một cuộc xung đột quân sự với nỗ lực phá vỡ lợi ích của Nga ở Ukraine.

https://soha.vn/sau-loi-thach-dau-ti-phu-elon-musk-dang-anh-tt-putin-cuoi-gau-ban-than-cam-sung-phun-lua-20220315151454653.htm

Theo Tất Đạt

Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem thêm: nhc.66861600251302202-aul-nuhp-gnus-mac-naht-nab-uag-iouc-nitup-tt-hna-gnad-ksum-nole-uhp-it-uad-hcaht-iol-uas/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sau lời thách đấu: Tỉ phú Elon Musk đăng ảnh TT Putin cưỡi gấu, bản thân cầm súng phun lửa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools