vĐồng tin tức tài chính 365

Biên tập viên Nga phản đối chiến tranh trên sóng truyền hình trực tiếp, án phạt có thể tới 15 năm tù

2022-03-16 09:25
Biên tập viên Nga phản đối chiến tranh trên sóng truyền hình trực tiếp, án phạt có thể tới 15 năm tù - Ảnh 1.

Một nhân viên đài truyền hình quốc gia Nga giơ biểu ngữ phản đối chiến tranh tối 14/3/2022. (Ảnh: The Guardian).

Tối 14/3 theo giờ Nga, trên kênh truyền hình quốc gia Channel One, một người phụ nữ đã chạy vào trường quay và dơ cao khẩu hiệu ghi dòng chữ bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Nga: "Không chiến tranh. Chấm dứt chiến tranh. Đừng tin vào những lời tuyên truyền. Bọn họ đang nói dối các bạn". 

Một dòng chữ khác bị che mất một phần, có vẻ là "Người Nga phản đối chiến tranh". Người phụ nữ này đồng thời hô to: "Chấm dứt chiến tranh. Nói không với chiến tranh". 

Trường quay lúc này đang thực hiện chương trình phát sóng trực tiếp nên nhiều người dân Nga đã nghe và trông thấy thông điệp phản đối chiến tranh trong vài giây trước khi cảnh quay bị chuyển sang nơi khác.

Biên tập viên đài truyền hình quốc gia Nga giơ biểu ngữ phản đối chiến tranh tối 14/3/2022 trên sóng trực tiếp. (Video: Reuters).

Theo hãng thông tấn TASS, người phụ nữ hô khẩu hiệu nói trên là Marina Ovsyannikova - biên tập viên của chương trình truyền hình đang phát sóng trực tiếp thời điểm đó. Biên tập viên này sinh năm 1978, là người gốc thành phố cảng Odessa thuộc Ukraine.

Một nguồn tin của TASS cho biết một cuộc điều tra sơ bộ đang được thực hiện nhằm xác định xem hành động của biên tập viên Ovsyannikova có cấu thành tội danh "cố ý tuyên truyền thông tin sai lệch về các lực lượng vũ trang Nga" hay không.

Theo một đạo luật mới được công bố hôm 4/3, những người bị coi là tung tin giả về quân đội Nga và các chiến dịch quân sự của Nga có thể bị phạt tới 15 năm tù. Hiện nay, cô Marina Ovsyannikova đang bị tạm giữ.

Theo Reuters, hành động của Ovsyannikova diễn ra vào ngày thứ 19 của cuộc xung đột Nga - Ukraine. Hôm 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu "chiến dịch quân sự đặc biệt" bằng cả hải, lục, không quân nhằm vào Ukraine. Hiện nay, quân đội Nga đã áp sát thủ đô Kiev và bắn phá ác liệt.

Biên tập viên Nga phản đối chiến tranh trên sóng truyền hình trực tiếp, án phạt có thể tới 15 năm tù - Ảnh 4.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đăng video cảm ơn biên tập viên Ovsyannikova:

"Tôi rất biết ơn những người Nga đang cố gắng truyền tải sự thật, những người chống lại tin giả và nói lên những thực tế đang diễn ra cho người thân và bạn bè. Cá nhân tôi đặc biệt cảm ơn người phụ nữ chạy vào trường quay của kênh Channel One với biểu ngữ phản đối chiến tranh".

Xem thêm: mth.25312709061302202-ut-man-51-iot-eht-oc-tahp-na-peit-curt-hnih-neyurt-gnos-nert-hnart-neihc-iod-nahp-agn-neiv-pat-neib/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Biên tập viên Nga phản đối chiến tranh trên sóng truyền hình trực tiếp, án phạt có thể tới 15 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools