vĐồng tin tức tài chính 365

Khi cầu thủ 'chết lâm sàng' viết tiếp câu chuyện thần kỳ

2022-03-16 13:13

Khi cầu thủ 'chết lâm sàng' viết tiếp câu chuyện thần kỳ - ảnh 1
Eriksen gục ngã trong trận đấu giữa Đan Mạch và Phần Lan tại EURO 2020. ẢNH: GETTY

Tiền vệ 30 tuổi sẽ viết tiếp câu chuyện thần kỳ sau khi anh được cấy máy khử rung tim. Liên đoàn bóng đá Đan Mạch cho biết, Eriksen được chọn để thi đấu trong các trận giao hữu của Đan Mạch với Hà Lan vào ngày 26-3 tại Amsterdam, và gặp Serbia vào ngày 29-3 tại Copenhagen.

Dù được bác sĩ đưa ra cảnh báo phải giã từ sân cỏ nhưng ngày 26-2 vừa qua, Eriksen đã trở thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Brentford.

Cầu thủ người Đan Mạch bị ngưng tim trong trận mở màn giải vô địch châu Âu giữa Đan Mạch với Phần Lan, diễn ra tại Copenhagen vào ngày 12-6-2021. Eriksen nằm bất tỉnh vài phút ngay trên sân khiến đồng đội, đồng nghiệp và hàng triệu khán giả truyền hình khắp thế giới bàng hoàng.

Sau thời gian nằm viện vài ngày, Eriksen đã được cấy máy khử rung nhằm điều chỉnh nhịp tim.

HLV Kasper Hjulmand của tuyển Đan Mạch chia sẻ: “Eriksen đang có phong độ tốt. Tôi đã theo dõi sát anh ta. Tôi đã gặp và nói chuyện với Eriksen ở London. Được chứng kiến anh ấy luyện tập và thi đấu, về mặt thể chất, anh ấy vẫn cực kỳ sắc bén. Luôn có những thứ có thể được cải thiện, đó là điều bình thường nhưng anh ấy đang chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao”.

Eriksen đã chấm dứt hợp đồng với Inter Milan theo vào tháng 12-2021, do giải VĐQG Ý cấm các cầu thủ đeo máy tạo nhịp tim, điều hoàn toàn trái ngược với qui định tại Premier League.

Khi cầu thủ 'chết lâm sàng' viết tiếp câu chuyện thần kỳ - ảnh 3
Đồng đội ở tuyển Đan Mạch bàng hoàng trước sự cố của Eriksen. ẢNH: GETTY

Eriksen gia nhập Brentford theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng, và lần đầu tiên ra sân từ ghế dự bị trong trận thua trước Newcastle United vào ngày 26-2. Cựu tiền vệ của Tottenham đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của CĐV và cầu thủ hai đội khi anh tiến vào sân phút 52.

HLV Hjulmand bất ngờ khi chứng kiến Eriksen trở lại bóng đá đỉnh cao nhanh như vậy: “Không ai trong chúng ta nghĩ anh ấy có thể trở lại và thi đấu tốt đến như vậy. Không còn nghi ngờ gì nữa, anh ấy đã sẵn sàng. Tôi đã xem trận đấu giữa Brentford và Burnley, theo tôi anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu qua cách anh ấy hiện diện, tập trung và quyết đoán trong các đường chuyền.

Khi cầu thủ 'chết lâm sàng' viết tiếp câu chuyện thần kỳ - ảnh 4
HLV tuyển Đan Mạch - Hjulmand cho biết, Eriksen đã sẵn sàng với bóng đá đỉnh cao. ẢNH: REUTERS

Cảm quan của anh ấy về trận đấu, thông qua cách di chuyển đã chứng tỏ khả năng của anh ấy. Anh ấy cần bổ sung thêm về sức mạnh nhưng khả năng kiểm soát bóng và tầm nhìn bao quát không ai khác, chính là Eriksen”.

HLV Hjulmand còn tiết lộ: “Đó là một Christian Eriksen trước đây. Anh ấy không chỉ thi đấu, mà sẽ còn là một nhân tố quyết định cho tuyển Đan Mạch”.

Trong suốt sự nghiệp, Christian Eriksen đã thi đấu tổng cộng 109 trận và ghi được 36 bàn thắng cho Đan Mạch, đội tuyển đã giành quyền tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Xem thêm: lmth.5078401-yk-naht-neyuhc-uac-peit-teiv-gnas-mal-tehc-uht-uac-ihk/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi cầu thủ 'chết lâm sàng' viết tiếp câu chuyện thần kỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools