vĐồng tin tức tài chính 365

SOHR: Nga lên danh sách 40.000 tay súng ở Syria sẵn sàng triển khai ở Ukraine

2022-03-16 14:24

Ngày 15-3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết Nga đã lập danh sách 40.000 tay súng ở Damacus sẵn sàng triển khai ở Ukraine, hãng tin AFP đưa tin.

Điện Kremlin tuần trước cho biết các tình nguyện viên, bao gồm cả từ Syria, được hoan nghênh tham gia cùng quân đội Nga ở Ukraine.

Giám đốc SOHR, ông Rami Abdel Rahman cho biết: “Có hơn 40.000 dân quân Syria đã đăng ký chiến đấu cùng với Nga ở Ukraine cho đến nay".

SOHR: Nga lên danh sách 40.000 tay súng ở Syria sẵn sàng triển khai ở Ukraine - ảnh 1
Lực lượng Nga tiến vào TP Kherson, Ukraine. Ảnh: TASS

Moscow đang tuyển chọn những tay súng Syria đã có kinh nghiệm chiến đấu để thúc đẩy chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine mà nước này phát động vào ngày 24-2.

Ông Rahman cho biết, có 22.000 tay súng được quan chức Nga trực tiếp phê duyệt, số còn lại đăng ký thông qua chính quyền Syria và sẽ được Wagner Group - tổ chức bán quân sự của Nga - xét duyệt. Theo AFP, các tay súng này đều là thành viên quân đội hoặc dân quân Damacus, đều có kinh nghiệm chiến đấu và đã được Nga huấn luyện. 

SOHR cho biết Moscow đã hứa trả 1.100 USD/tháng để họ tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine. Họ cũng được bồi thường từ 7.700 USD nếu có thương tật. Bên cạnh đó, nếu các tay súng thiệt mạng, gia đình của họ sẽ được bồi thường 16.500 USD.

Nga rút khỏi Hội đồng châu Âu
Nga rút khỏi Hội đồng châu Âu
(PLO)- Nga tuyên bố rút khỏi Hội đồng châu Âu và cáo buộc các nước phương Tây lợi dụng cơ quan này để mở rộng ảnh hưởng quân sự, chính trị và kinh tế sang phía đông.

Xem thêm: lmth.4768401-eniarku-o-iahk-neirt-gnas-nas-airys-o-gnus-yat-00004-hcas-hnad-nel-agn-rhos/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“SOHR: Nga lên danh sách 40.000 tay súng ở Syria sẵn sàng triển khai ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools