Sự phổ biến của ô tô điện trên toàn thế giới đang tăng với tốc độ chưa từng có nhưng nhiều người vẫn hoài nghi và cho rằng việc sử dụng loại xe này sẽ bị cản trở bởi các vấn đề về cơ sở hạ tầng.
Trong khi các trạm sạc nhanh được xây dựng nhiều ở các thành phố và dọc theo những con đường đông đúc thì việc dùng ô tô điện ở những vùng sâu vùng xa được coi là không mấy khả thi. Tuy nhiên, quan điểm đó đang bị "thách thức" bởi một ngôi làng nhỏ miền núi ở Trung Quốc, nơi Tesla là thương hiệu xe hơi phổ biến nhất cho đến nay.
Mới đây, một video về làng Panzhiga đã được chia sẻ trên Weibo bởi tài khoản của Tesla ở Trung Quốc và nhanh chóng trở nên viral. Về cơ bản, đây là một đoạn quảng cáo cho công ty nhưng theo Oddity Central, dựa trên mức độ phủ sóng của ngôi làng này trên mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc trong vài tuần qua, niềm đam mê của làng Panzhiga với Tesla dường như là thật. Dù ở vị trí hẻo lánh, cách xa các trung tâm đô thị nhưng ngôi làng có tới hơn 40 chiếc xe của Tesla.
Cai Run - một người dân đã rời làng để đi học năm 12 tuổi và từng làm việc ở nhiều thành phố khác nhau của Trung Quốc, chính là người giới thiệu thương hiệu Tesla cho dân làng.
Tuy làm việc ở xa nhưng anh vẫn luôn quan tâm đến sự phát triển của quê hương. Với việc hoàn thành tuyến đường cao tốc trong khu vực năm 2016, anh nhận thấy có rất nhiều cơ hội cho ngôi làng.
Tháng 5 năm ngoái, Cai Run mua chiếc Tesla đầu tiên. Kể từ đó, anh luôn cố gắng giải thích để dân làng hiểu những lợi ích của việc dùng xe điện. Tất nhiên, điều đó không dễ dàng vì mọi người không hiểu nhiều về xe điện hay không tin rằng họ có thể sớm thay thế xe xăng bằng xe điện, đặc biệt là ở nơi hẻo lánh như Panzhiga. Nhưng cách tiếp cận đa định hướng của Cai đã có tác dụng.
Cai Run - chủ sở hữu chiếc Tesla đầu tiên của ngôi làng đã lái xe đưa dân làng quanh những con đường dốc xung quanh, cho họ thấy các tính năng như giữ xe, kiểm soát xe hay tiết kiệm pin. Chẳng bao lâu, mọi người bắt đầu có cảm tình và mua xe của Tesla.
Khi số lượng xe Tesla ở Panzhiga ngày càng tăng, biệt danh "Làng Tesla" đã nổi tiếng khắp Trung Quốc và cuối cùng "đến tai" ban quản lý của Tesla. Họ vô cùng ấn tượng và tặng cho ngôi làng một bộ siêu nạp do chính Elon Musk phê chuẩn.
Kể từ khi nổi tiếng nhờ cái tên "Làng Tesla", dân làng đã khám phá ra cách mới để tận dụng xe điện để cải thiện cuộc sống, một số trong số đó là làm du lịch. Ngôi làng đã thu hút nhiều khách du lịch. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, do thiếu cơ sở vật chất nên họ vẫn chưa đáp ứng được nhiều nhu cầu của du khách. Để khắc phục, các chủ xe Tesla đã dùng ô tô để phục vụ hoạt động cắm trại, đặt nệm cao su bên trong và dựng lên một số địa điểm để ngắm sao trời.
Một số khách du lịch tại "Làng Tesla" (Ảnh: Internet).
Nhưng du lịch không phải là điều duy nhất giúp dân làng cải thiện cuộc sống. Họ thậm chí còn dùng xe để bán hàng rong và tận dụng tính năng phát âm thanh của xe để thu hút người mua. Hiện những chiếc Tesla được coi là công cụ không thể thiếu để dân làng Panzhiga thương mại hóa các sản phẩm nông nghiệp của mình.
Ngoài ra, các chủ sở hữu cho biết chi phí nguyên liệu khi dùng xe Tesla cũng thấp hơn đáng kể so với xe xăng. Về phần mình, Cai Run đang sở hữu không dưới 6 chiếc Tesla khác nhau. Làng Panzhiga hiện có tổng cộng hơn 40 chiếc xe Tesla và 5 chiếc Model Y sẽ được giao hàng trong những tuần tới.
"Chọn Tesla là chọn sự phát triển bền vững", Cai Run cho biết.
Nguồn: Oddity Central
Gia Vũ
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị