Cuộc thi “Go Boundless” (Bứt phá mọi giới hạn) do VinFast và Nas Academy tổ chức đã nhận được hơn 5.000 đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế giới chỉ sau ba tuần khởi xướng. Kết quả này vượt xa mong đợi, đồng thời khẳng định sự quan tâm mạnh mẽ của các tài năng trẻ đối với xu hướng giao thông xanh và thân thiện với môi trường.
Cuộc thi video “Go Boundless” chính thức bắt đầu từ ngày 17/2/2022. Tính đến ngày 9/3/2022, VinFast và Nas Academy đã nhận được 5.139 đơn đăng ký cuộc thi đến từ 156 quốc gia, trong đó khoảng 50% số người đăng ký tham gia đến từ Mỹ, Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Philippines và Nigeria.
Trong hơn 5.000 đơn đăng ký, có hàng trăm video đã được gửi đến ban tổ chức với nhiều ý tưởng độc đáo thể hiện sự quan tâm đặc biệt về xu hướng di chuyển bằng điện bền vững mà VinFast đang thúc đẩy trên toàn cầu.
VinFast và Nas Academy hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng để cộng đồng có thêm những ý tưởng sáng tạo và những tiến bộ trong việc áp dụng năng lượng tái tạo sạch hơn cũng như các giải pháp di chuyển thân thiện với môi trường.
Ngoài việc được tài trợ toàn bộ chi phí đến Việt Nam để tranh giải Quán quân, 10 thí sinh xuất sắc nhất của vòng đầu tiên sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 2.000 USD. Người chiến thắng cao nhất trong cuộc thi sẽ nhận được Giải thưởng lớn là tiền mặt trị giá 30.000 USD.
Ông Nuseir Yassin, Giám đốc điều hành kiêm Người sáng lập Nas Academy, chia sẻ về cuộc thi: "Chúng tôi vô cùng hào hứng với sự quan tâm rất lớn đến từ các tài năng trẻ. Cùng bứt phá mọi giới hạn, chúng tôi, những người sáng tạo nội dung tương lai, sẽ truyền cảm hứng và đóng góp cho cuộc cách mạng xanh".
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, cho biết: "Sự hưởng ứng lớn từ khắp toàn cầu đối với cuộc thi đã tiếp thêm động lực cho VinFast tiếp tục sứ mệnh thúc đẩy cuộc cách mạng điện di chuyển điện khí hóa toàn cầu. Chúng tôi rất vui mừng chào đón hàng ngàn tài năng trên hành trình hướng tới một ngày mai xanh hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn cho tất cả mọi người".
Sản xuất video dự thi là một thử thách thú vị, bởi nó đòi hỏi sự sáng tạo, cách kể chuyện và sự hiểu biết về tầm quan trọng của giao thông bền vững. Bài dự thi hợp lệ phải sẽ có thời lượng từ 1-3 phút , với ít nhất một lý do thuyết phục để truyền được cảm hứng cho khán giả chuyển đổi từ sử dụng xe ô tô xăng sang xe điện. Bài dự thi cũng phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về âm thanh, ánh sáng và ngôn ngữ tiếng Anh.
Để đáp lại sự hưởng ứng mạnh mẽ và chào đón thêm nhiều tài năng đến với cuộc thi, VinFast và Nas Academy đã quyết định gia hạn đăng ký cuộc thi cho đến ngày 25/3/2022. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia cuộc thi và tìm hiểu thêm trên website: https://nasacademy.com/vinfast.
Trong khuôn khổ cuộc thi, 2 buổi hội thảo về cảm hứng thương hiệu sẽ được tổ chức với sự chia sẻ từ chuyên gia VinFast và 3 phiên hỏi đáp ý kiến từ chuyên gia Nas Academy.
VinFast là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại với quy mô hàng đầu khu vực đặt tại tỉnh Hải Phòng (Việt Nam) có mức độ tự động hóa lên đến 90%. Với cam kết mạnh mẽ về sứ mệnh vì một tương lai bền vững cho mọi người, VinFast không ngừng đổi mới để đem đến những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ thông minh tiên tiến, trải nghiệm khách hàng xuyên suốt và giá cạnh tranh. Điều đó giúp truyền cảm hứng cho khách hàng toàn cầu cùng tham gia vào công cuộc kiến tạo tương lai của phương tiện di chuyển thông minh và bền vững.
Được thành lập vào năm 1993, Vingroup là một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu khu vực, với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết lên tới 35 tỷ USD (tính đến ngày 4/11/2021). Vingroup hiện tập trung trong 3 lĩnh vực chính, gồm Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ và Thiện nguyện Xã hội.
Nas Academy là trường đào tạo đầu tiên trên thế giới về các kỹ năng của tương lai, có trụ sở chính tại Singapore. Với sứ mệnh trao quyền cho những người sáng tạo nội dung trên internet, Nas Academy đã làm việc với hơn 100 người sáng tạo để giúp họ nâng cao kiến thức và giúp hơn 200.000 sinh viên trên 160 quốc gia có thể tiếp cận giáo dục. Nas Academy đã hợp tác với một số công ty hàng đầu thế giới để đào tạo, nâng cao kỹ năng và khai thác nền kinh tế sáng tạo để quảng bá thương hiệu bền vững trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này được thực hiện thông qua các hội thảo công ty, học bổng và chương trình đào tạo khác.
Phạm Hà Thanh