vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân Moscow săn các thương hiệu tạm ngừng hoạt động ở Nga

2022-03-17 03:17

Trung tâm thương mại Atrium ở thủ đô Moscow mấy ngày nay đông kín người. Chuỗi cửa hàng thời trang Uniqlo của tập đoàn Fast Retailing cho biết, họ sẽ tạm ngừng hoạt động tại Nga do xung đột Nga - Ukraine.

Đây là pha "quay xe bất ngờ" từ thương hiệu Nhật khi chỉ mới đầu tuần trước, người sáng lập Fast Retailing còn khẳng định mạnh mẽ rằng quần áo là "nhu cầu thiết yếu của cuộc sống" và người Nga có "quyền sống như chúng ta".

Anh Yaroslav - người dân Moscow cho hay: "Thật tệ là khi các thương hiệu ngừng bán hàng tại Nga thì rất nhiều người sẽ mất việc làm, tình hình này thật khủng khiếp. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ sớm thay đổi và trở lại bình thường".

Danh sách các công ty quốc tế dần dần "di cư" khỏi Nga ngày một dài hơn. Apple và Nike cũng đã đóng cửa các cửa hàng, trong khi các nhà sản xuất ô tô bao gồm BMW AG và General Motors đã đình chỉ việc giao xe. 

Không chỉ các nhãn hàng thời trang và tiêu dùng tuyên bố rút khỏi Nga, nhiều tên tuổi khác như hãng đồ ăn nhanh McDonald cũng tuyên bố đóng cửa 850 chi nhanh tại nước này. Nhiều người thậm chí đã xếp hàng để mua hamburger của mcdonal lần cuối. Starbucks và Coca-cola cũng đã có phản ứng tương tự.

Làn sóng này đã làm đảo ngược 3 thập kỷ đầu tư tích cực của các doanh nghiệp phương Tây và các doanh nghiệp nước ngoài khác vào Nga. Do đó, trước khi các vấn đề trên bàn đàm phán Nga - Ukraine chưa có kết quả khả quan thì người dân Nga lúc này chỉ còn cách ưu tiên mua những món đồ mình thích để giữ làm kỷ niệm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.48421657161302202-agn-o-gnod-taoh-gnugn-mat-ueih-gnouht-cac-nas-avksom-nad-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân Moscow săn các thương hiệu tạm ngừng hoạt động ở Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools