vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu quả trong công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ ở Cà Mau nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền

2022-03-17 03:53

Đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân giao nộp, làm cam kết không sử dụng, tàng trữ VK, VLN, CCHT  là hình ảnh quen thuộc của lực lượng Công an xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước. Ngoài ra, Công an xã còn chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền thông qua các cuộc họp dân, họp Hội Cựu chiến binh, Người cao tuổi... đồng thời, tuyên truyền trên Trạm truyền thanh của xã về tác hại, nguy hiểm cũng như những hậu quả có thể xảy ra của các loại VK, VLN, CCHT khi tàng trữ trong gia đình, qua đó tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Ông Nguyễn Trường Sơn (ở ấp Kinh 4, xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước) chia sẻ, được tuyên truyền, vận động của các đồng chí Công an xã, ông tự nguyện giao nộp khẩu súng mà mình đã giữ làm kỷ niệm cho lực lượng Công an xã. Việc tàng trữ VK trái phép ở gia đình rất nguy hiểm, không chỉ ở hiện tại mà còn nguy hiểm về sau, nếu xảy ra vấn đề gì thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Công an xã Hòa Mỹ phối hợp với cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Cái Nước thường xuyên đến nhà dân tuyên truyền, vận động thu hồi VK, VLN, CCHT.   

 

Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT của nhân dân được nâng lên. Người dân đã hiểu được tác hại nguy hiểm của việc tàng trữ, sử dụng các loại VK, VLN, CCHT, từ đó đã tự giác giao nộp cho lực lượng Công an. Ngoài công tác tuyên truyền, vận động, lực lượng Công an xã Hòa Mỹ còn tổ chức nhiều đợt kiểm tra, rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm về chế tạo, sử dụng VK trái phép. Nhờ vậy, sau một thời gian vận động, lực lượng Công an xã đã thu giữ, tiếp nhận 10 khẩu súng, CCHT các loại từ người dân. Trên địa bàn xã, không còn xảy ra tình trạng sử dụng súng tự chế để săn bắn động vật. Trung tá Phan Chí Tiến, Trưởng Công an xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước cho biết, trước tiên, lực lượng Công an xã lên phương án các đối tượng cần tập trung tuyên truyền. Sau đó, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã đi vận động, tuyên truyền trong Tổ tự quản, Hội Cựu chiến binh, Người cao tuổi, cán bộ hưu trí... thông qua công tác vận động quần chúng, khi nắm được thông tin có người dân trên địa bàn xã tàng trữ VK hay CCHT thì lực lượng Công an sẽ đến tận nhà, vận động, thuyết phục người dân giao nộp.

Công an xã Hòa Mỹ, huyện Cái Nước tiếp nhận khẩu súng hơi do người dân mang đến giao nộp.

 

Để có được kết quả trên, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực của lực lượng Công an xã Hòa Mỹ trong công tác vận động, thu hồi VK, VLN, CCHT phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ Công an huyện Cái Nước, nhất là lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện, đây là đơn vị trực tiếp tham mưu Ban Chỉ huy Công an huyện xây dựng kế hoạch triển khai đến Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện hiệu quả. Tính từ năm 2021 đến nay, Công an huyện Cái Nước đã vận động, thu hồi được hơn 15 khẩu súng, 30 CCHT các loại, 02 quả lựu đạn, 271 đạn quân dụng, 500 viên đạn chì. Ngoài ra, còn phát hiện xử lý 12 vụ, 13 đối tượng vi phạm, xử phạt hành chính với số tiền 83 triệu đồng.

Số VK, VLN, CCHT mà các đơn vị của Công an huyện Cái Nước vận động, thu hồi, tiếp nhận được từ năm 2021 đến nay.

 

Bằng nhiều biện pháp vừa tuyên truyền, vận động kết hợp với kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, lực lượng Công an xã Hòa Mỹ nói riêng, Công an huyện Cái Nước nói chung đã thực hiện có hiệu quả công tác thu hồi, vận động người dân giao nộp VK, VLN, CCHT; qua đó bảo đảm cho nhân dân có cuộc sống bình yên, hạn chế những sự việc, tai nạn đáng tiếc do sử dụng VK, VLN, CCHT gây ra, góp phần không nhỏ vào công tác giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương. 

 

Xem thêm: 04213=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệu quả trong công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ ở Cà Mau nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools