vĐồng tin tức tài chính 365

Tín dụng ở TP Hồ Chí Minh tăng tích cực từ đầu năm

2022-03-17 09:38

Hiện lãi suất cho vay ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 7,2 - 7,5%/năm. Khách hàng doanh nghiệp lớn, khách hàng thuộc lĩnh vực ưu tiên có thể tiếp cận khoản vay với giá vốn thấp hơn 1 - 2%.

Để đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm, bên cạnh các nhóm giải pháp liên quan đến chi phí tài chính như giảm lãi vay, miễn phí giao dịch rất cần sự linh hoạt trong phê duyệt hồ sơ tín dụng.

"Trước đây chúng ta có thể đánh giá doanh nghiệp tăng trưởng hay lợi nhuận tăng trưởng như thế nào, nhưng trong 2 năm COVID-19 liên tục, không loại trừ doanh thu giảm, lợi nhuận giảm thì chúng ta cần chính sách đồng hành cùng với họ để đôi bên cùng có lợi", ông Nguyễn Thành Nhân - Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp - Ngân hàng Bản Việt cho hay.

Tín dụng ở TP Hồ Chí Minh tăng tích cực từ đầu năm - Ảnh 1.

Tín dụng ở TP Hồ Chí Minh tăng tích cực từ đầu năm. Ảnh minh họa.

Những năm trước, tăng trưởng tín dụng 2 tháng đầu năm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thường dưới 1% nhưng năm nay đã đạt 2,65% và dự kiến sẽ tăng thêm 1% trong tháng 3.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh cách chính sách chung, sẽ đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn, với lượng vốn cam kết 424.000 tỷ đồng.

Chương trình kết nối khi triển khai sẽ gắn liền với thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận vốn với lãi suất ưu đãi hơn nữa, nhằm hỗ trợ tối đa cho sản xuất, kinh doanh.

Ngân hàng Nhà nước không nới lỏng điều kiện cấp tín dụngNgân hàng Nhà nước không nới lỏng điều kiện cấp tín dụng

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống tổ chức tín dụng đẩy mạnh các giải pháp cơ cấu lại và xử lý nợ xấu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69183328071302202-man-uad-ut-cuc-hcit-gnat-hnim-ihc-oh-pt-o-gnud-nit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Tín dụng ở TP Hồ Chí Minh tăng tích cực từ đầu năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools