vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao CEO eSmart lại tặng cây cho nhân viên vào dịp đầu năm?

2022-03-17 10:46

Thời điểm tốt nhất để trồng một cái cây…

Một câu ngạn ngữ cổ viết thế này : "Thời điểm tốt nhất để trồng cây là hai mươi năm trước. Thời điểm tốt thứ hai chính là ngày hôm nay". Trong triết lý của eSmart, việc quản trị tốt về nhân sự, khích lệ được tinh thần làm việc của nhân viên chính là yếu tố căn cốt tạo ra thành công trong kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay "sử dụng lao động" nhiều hơn là "đào tạo và phát triển lao động" của mình. Vì thế thay vì tập trung thêm vào các nghệ thuật quản trị nhân sự để khích lệ tinh thần và tạo niềm tin cho nhân viên ở tương lai doanh nghiệp, thì họ quan tâm đến doanh số và giá trị lao động ở hiện tại. Điều này có lợi cho lúc này, nhưng không đảm bảo sự bền vững cho tương lai.

Sau đại dịch, điều mà nhiều chủ doanh nghiệp tập trung trí lực, nhân lực, vật lực là tìm cơ hội, khai thác khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận để bù đắp những hao hụt đã gặp phải trong năm ngoái. Điều này không khó hiểu, nhưng việc quá tập trung cho mảng kinh doanh sẽ khiến việc quản trị nhân sự bị sao nhãng. Kinh nghiệm quản lý của nhiều doanh nghiệp sau những cơn khủng hoảng chỉ ra rằng thứ vực dậy bạn thường không phải là một hợp đồng béo bở, mà là những con người mà bạn có sau khủng hoảng.

Giao tương lai để nhắc về hiện tại

Việc sử dụng nghệ thuật quản trị nhân sự của eSmart đầu năm 2022 được khởi đầu bằng một cái cây. Dĩ nhiên không phải là trồng một cái cây trong văn phòng của mình rồi chờ nó lớn lên sau 20 năm. Mà trao cho mỗi thành viên của mình một cái cây. Và họ sẽ nuôi dưỡng nó mỗi ngày trên bàn làm việc.

Vì sao CEO eSmart lại tặng cây cho nhân viên vào dịp đầu năm? - Ảnh 1.

Chậu cây nhỏ xinh để bàn sếp tặng cho mỗi nhân viên

Vì sao CEO eSmart lại tặng cây cho nhân viên vào dịp đầu năm? - Ảnh 2.

Chậu cây nhỏ xinh để bàn sếp tặng cho mỗi nhân viên

Món quà này về cơ bản rất nhỏ so với giá trị vật chất, nhưng mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Không có thứ gì đại diện tốt hơn cho tương lai bằng cây cối, và khi lãnh đạo trao cho bạn một vật hữu hình đại diện cho tương lai, thì bạn - ở góc độ của một nhân viên - hoàn toàn đang sở hữu cơ hội để nắm được và chăm sóc cho tương lai của mình. Nhìn vào sự lớn lên hay héo rũ của nó để nhắc nhở bản thân, điều này có ý nghĩa khích lệ rất quan trọng trong quản trị nhân sự của một doanh nghiệp.

Nếu bạn đến tham quan các văn phòng của những công ty có nghệ thuật quản trị tốt, bạn sẽ thấy rất nhiều màu xanh. Đó là mảng màu đại diện cho sự phát triển và nó xuất hiện ở những công ty biết cách quản trị.

eSmart là đơn vị cung cấp dịch vụ Văn phòng chia sẻ, hỗ trợ và xây dựng cộng đồng khởi nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Ra đời vào tháng 3/2010, đến nay, eSmart đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ văn phòng chia sẻ, phục vụ hơn 5000 khách hàng, 4 địa chỉ văn phòng đại diện tại trung tâm quận 1, quận 3, Phú nhuận. Bên cạnh đó, eSmart còn mang đến một hệ sinh thái bao gồm tất cả các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp cần thiết nhất trong giai đoạn khởi nghiệp. Các dịch vụ khác bao gồm: Đăng ký kinh doanh, đăng ký bảo hiểm, kế toán - thuế, thiết kế nhận diện thương hiệu và Networking cùng một cộng đồng khởi nghiệp nhiều cơ hội.

Website: https://www.esmart.vn/

Hotline: 0936 360 888 - email: info@esmart.vn

http://tintuc.vdong.vn/03/1274856.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.94243539161302202-man-uad-pid-oav-neiv-nahn-ohc-yac-gnat-ial-tramse-oec-oas-iv/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao CEO eSmart lại tặng cây cho nhân viên vào dịp đầu năm?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools