vĐồng tin tức tài chính 365

3 cán bộ y tế làm giả bệnh án giúp phạm nhân né đi tù

2022-03-17 16:46
 Video: 3 cán bộ y tế làm giả bệnh án giúp phạm nhân né đi tù

Ngày 17-3, nguồn tin cho biết Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố ba bị can về tội giả mạo trong công tác.

Những người này đều là cán bộ y tế thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, gồm Tống Xuân Hải (46 tuổi, điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp), Hán Quang Chung (42 tuổi, cán bộ Phòng Kế hoạch Tổng hợp) và Đinh Quốc Phương (41 tuổi, cán bộ Khoa Truyền nhiễm).

3 cán bộ y tế làm giả bệnh án giúp phạm nhân né đi tù - ảnh 1
Nhóm bị can là cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Trước đó, Công an tỉnh Phú Thọ nhận được đơn phản ánh của người dân về việc có ba trường hợp cư trú tại thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, được hoãn thi hành án không hợp lý.

Vào cuộc điều tra, công an làm rõ cuối năm 2015, Đặng Thị Mến (50 tuổi) bị xét xử và tuyên phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Nghe ngóng từ nhiều người, Mến muốn được hoãn thi hành án nên tìm cách làm giả bệnh án mắc bệnh hiểm nghèo.

Mến tìm đến Đinh Quốc Phương, đặt vấn đề muốn làm bệnh án giả suy tim độ III. Phương nhận lời, cấu kết với Tống Xuân Hải và Hán Quang Chung để cấp giấy ra viện và trích sao tóm tắt bệnh án của Mến, có chẩn đoán là suy tim độ III.

Có bệnh án giả, Mến làm đơn đến TAND huyện Phù Ninh và được chấp nhận cho hoãn thi hành án trong vòng 12 tháng, lý do đang điều trị suy tim độ III.

Vẫn với thủ đoạn trên, Mến còn móc nối cho một trường hợp khác là Nguyễn Thành Nam (30 tuổi) tìm đến nhóm cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, từ đó làm giả bệnh án suy tim độ III để được hoãn thi hành án.

Đặc biệt, cũng trong năm 2015, Hoàng Thị Kim Hoa (51 tuổi) bị xét xử và tuyên phạt 8 tháng 10 ngày tù về tội đánh bạc. Do đang mang thai, Hoa được hoãn thi hành án trong vòng 12 tháng.

Thời gian này, Hoa được rỉ tai về việc có thể được miễn chấp hành án phạt tù nếu đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo.

Thông qua Mến, Hoa liên hệ với nhóm cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để làm giả hồ sơ bệnh án suy tim độ III.

Kết quả, Hoa được TAND tỉnh Phú Thọ ra quyết định miễn chấp hành án hình phạt tù do đang điều trị suy tim độ III.

Xem thêm: lmth.2898401-ut-id-en-nahn-mahp-puig-na-hneb-aig-mal-et-y-ob-nac-3/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 cán bộ y tế làm giả bệnh án giúp phạm nhân né đi tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools