vĐồng tin tức tài chính 365

Thảm họa ở Manchester United

2022-03-17 19:08

Sau khi bị Atletico Madrid loại khỏi Champions League, thầy trò Rangnick đang lâm vào cơn khủng hoảng lớn và với tỷ lệ chiến thắng là 45% trong tất cả các giải đấu mùa này là thấp nhất kể từ chiến dịch 1989-1990.

Man United sớm nhất có thể giành được cúp bạc là giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn mùa tới, sẽ diễn ra vào ngày 26-2-2023. Năm 2017 là lần cuối cùng họ giành được một danh hiệu lớn dưới thời Mourinho.

Kể từ khi cựu chiến lược gia tài ba Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, Man United mới chỉ nâng được ba chiếc cúp bạc. Cúp FA dưới thời Louis van Gaal vào năm 2016, Cúp Liên đoàn và Europa League dưới thời Jose Mourinho vào năm sau.

Thảm họa ở Manchester United  - ảnh 2
Từ sau khi chia tay HLV Ferguson năm 2013, Manchester United chưa vô địch giải Ngoại hạng Anh thêm lần nào nữa. Ảnh: CGI.

Với sự xuất hiện của các ngôi sao Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho vào mùa hè năm ngoái, Man United được kỳ vọng sẽ trở thành một ứng cử viên nặng ký cho các danh hiệu trong mùa giải này, nhưng họ nhanh chóng tụt lại phía sau các đối thủ Manchester City, Liverpool ở Premier League và đang đối mặt với một sự khó khăn để kết thúc trong top bốn.

Mùa này chứng kiến cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer mất ghế và Ralf Rangnick trở thành nhà cầm quân tạm quyền, Man United cũng không thể khá lên. Họ nhanh chóng bị loại khỏi cả hai giải đấu cúp quốc nội với các trận thua trên sân nhà trước West Ham vào tháng 9 và Middlesbrough vào tháng trước.

Niềm hy vọng còn lại của họ là Champions League, nhưng cái thua Atletico ở vòng 16 đội khiến cơn hạn hán danh hiệu của Man United kéo dài sang mùa giải thứ sáu liên tiếp. Ngày 24-5-2017 là lần cuối cùng Manchester United giành được một danh hiệu lớn. Ngày 22-4-2013 là lần cuối cùng Manchester United vô địch Premier League.

Thảm họa ở Manchester United  - ảnh 3
Man United giành Cúp Liên đoàn và Europa League dưới thời Jose Mourinho vào năm 2017. Ảnh: CGI.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, Mau United chưa bao giờ trải qua hơn ba mùa giải mà không giành được chức vô địch Premier League. Đối với những người lớn lên không biết gì khác ngoài thành công bất tận dưới thời Ferguson, có thể hiểu quãng thời gian 9 năm hiện tại sau khi ông nghỉ hưu là một thảm họa.

Đối với một CLB tổ chức có quy mô như Man United, điều đó không thể chấp nhận. Kể từ khi Ferguson ra đi, họ chỉ nâng được ba danh hiệu lớn trong 9 mùa giải. HLV Ole Gunnar Solskjaer được giao nhiệm vụ khôi phục lại những vinh quang trước đây của Man United khi thay thế Jose Mourinho vào năm 2018, nhưng thất bại trên chấm luân lưu trước Villarreal trong trận chung kết Europa League mùa trước là nguyên nhân lớn khiến ông bị sa thải.

Sau đó, sự chú ý chuyển sang HLV tạm quyền Ralf Rangnick, nhưng thất bại sốc ở FA Cup trước Middlesbrough đã chấm dứt cơ hội tốt nhất của Man United để giành cúp bạc. Trên những bằng chứng hiện tại, chuỗi trận cằn cỗi của Man United có vẻ sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa. Quả là một chiến dịch thảm họa của Ronaldo và đồng đội sau những kỳ vọng lớn lao.

Xem thêm: lmth.1609401-detinu-retsehcnam-o-aoh-maht/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thảm họa ở Manchester United”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools