vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội mở cửa du lịch, các quận huyện sẽ chủ động cho học sinh đi học lại

2022-03-18 06:07

Ngày 17-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã họp trực tuyến đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ 10 đến 16-3, số ca mắc mới trên địa bàn đã giảm nhẹ, ttrung bình 29.000 ca/ngày. 

“Số ca mắc, số ca bệnh nhập viện có chiều hướng giảm trong 7 ngày gần đây. Tỷ lệ bệnh nhân nặng, bệnh nhân chuyển tầng cũng có xu hướng giảm” - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thông tin thêm.

Hà Nội mở cửa du lịch, các quận huyện sẽ chủ động cho học sinh đi học lại - ảnh 1
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Du lịch cho biết từ ngày 15-3, TP đã cho mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế. Hiện sở đang phối hợp với các quận, huyện, thị tổ chức kế hoạch đón khách đến các điểm du lịch, di tích cũng như chuẩn bị các dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt là chuẩn bị tuyên truyền, quảng bá về các sản phẩm, tour du lịch đối với khách quốc tế nhân dịp SEA Games 31.

Về việc học sinh đi học trực tiếp trở lại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa, cho biết trong tuần qua tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh. Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể để các quận, huyện, thị xã căn cứ vào diễn biến dịch chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 của địa bàn.

Hà Nội mở cửa du lịch, các quận huyện sẽ chủ động cho học sinh đi học lại - ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý TP đã mở cửa nhiều hoạt động để thích ứng với dịch trong tình hình mới, nhưng không chủ quan, lơ là với dịch. TP sẽ phấn đầu hoàn thành tiêm phủ vaccine mũi 3 cho người dân ngay trong tháng 3-2022, tiếp tục hỗ trợ nhóm F0 là người già, có bệnh nền để hạn chế nguy cơ tử vong.

Về việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế, ông Dũng đề nghị Sở Du lịch chủ động các phương án để bảo đảm đón du khách an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế, Bộ VHTT&DL. Đẩy mạnh thông tin truyền thông, nhất là trong thời gian diễn ra SEA Games 31, góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Thủ đô, thu hút du khách quốc tế đến với Hà Nội.

Tối 17-3, CDC Hà Nội cho biết ngày 17-3, Hà Nội ghi nhận 25.311 ca bệnh, trong đó có 8.133 ca cộng đồng. Một số quận, huyện ghi nhận nhiều bệnh nhân trong ngày như: Hoàng Mai (1.487); Hà Đông (1.424); Thanh Trì (1.289); Đống Đa (1.281); Sóc Sơn (1.174). Như vậy từ đợt dịch thứ 4 (ngày 29-4-2021) đến nay, toàn TP ghi nhận 917.630 ca bệnh. 


Xem thêm: lmth.2609401-ial-coh-id-hnis-coh-ohc-gnod-uhc-es-neyuh-nauq-cac-hcil-ud-auc-om-ion-ah/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội mở cửa du lịch, các quận huyện sẽ chủ động cho học sinh đi học lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools