vĐồng tin tức tài chính 365

Điều lạ lùng chưa từng có ở Manchester United

2022-03-18 13:13

CLB lớn của Premier League chỉ có hai cầu thủ lạc lõng lên tuyển như một bản cáo trạng về việc Man United đang là một đội bóng không có danh hiệu nào trong mùa giải thứ năm liên tiếp khiến họ thiếu đại diện mạnh mẽ cho bóng đá Anh.

Sự vắng mặt của Marcus Rashford đã được dự báo trước. Anh đang trải qua một giai đoạn rất khó khăn trong sự nghiệp bóng đá của mình, nơi mà cả đội bóng đang sa sút. HLV Ralf Rangnick đã nhận ra điều đó, và đấy là lý do cầu thủ 24 tuổi mới đá chính 3 trận tại Premier League từ đầu năm này và chỉ ghi 2 bàn trong 4 tháng.

Sự vắng mặt của Jadon Sancho gây bất ngờ hơn cả, bởi chính HLV Southgate cũng thừa nhận phong độ của anh đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Hai bàn thắng và ba đường kiến tạo trong sáu trận đấu tại Premier League là minh chứng cho điều đó. Nhưng Southgate đã chỉ ra rằng trình độ của Sancho vẫn chưa đủ tốt để tạo ra một chỗ đứng trong số 25 cầu thủ của mình.

Điều lạ lùng chưa từng có ở Manchester United  - ảnh 2
HLV Southgate loại Sancho và Rashford nhưng lại đưa Maguire lên tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Sancho không thể cạnh tranh trực tiếp với Phil Foden, Raheem Sterling, Bukayo Saka, Jack Grealish và Emile Smith Rowe. Cầu hỏi đặt ra rằng Sancho chơi tốt hơn ai trong số năm cái tên kể trên? Không, theo ông thầy người Anh. Vì vậy, mặc dù Sancho thể hiện đủ tốt để trở thành một cầu thủ thường xuyên ra sân và đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại của Manchester United, nhưng anh không xuất sắc để qua mặt một trong năm cầu thủ khác.

Gây ngạc nhiên nhất là việc trung vệ Harry Maguire có mặt trong đội hình này, dường như nó liên quan nhiều đến độ tin cậy của anh đối với đội tuyển Anh trong quá khứ, hơn là phong độ hiện tại cho Man United. Ông Southgate thừa nhận như vậy. Và ông cũng cho biết lựa chọn không bao giờ có thể là một quyết định hoàn toàn khách quan.

Mặc dù Southgate luôn cố gắng chọn những cầu thủ có phong độ cao nhất cho đội bóng của họ, nhưng ông không thể nắm bắt hết mọi thứ. Cái chính là Southgate muốn chuẩn bị một nhóm cầu thủ nòng cốt cho các giải đấu lớn, mà trung vệ Maguire từng là một trong số đó. 

Điều lạ lùng chưa từng có ở Manchester United  - ảnh 3
Luke Shaw (3) chưa hồi phục chấn thương và không chắc sẽ chiếm suất chơi của Tam Sư. Ảnh: CGI.

Vấn đề khác của Southgate là chỉ có khoảng 30 ngày tập huấn đầy đủ, từ bây giờ cho đến khi bắt đầu World Cup ở Qatar vào tháng 11 nên rất cần có một bộ khung ổn định mà ông đã xây dựng từ trước. Vì vậy, hậu vệ Maguire vẫn giữ được vị trí của mình - mặc dù có rất nhiều trung vệ người Anh đang chơi tốt hơn ở Premier League hiện tại, như Eric Dier và Fikayo Tomori, dù cả hai đều không xuất hiện trong đội hình này. Các trung vệ khác là Conor Coady, Ben White và Marc Guehi sẽ sát cánh với Maguire vào đầu tuần sau.

Trong khi đó, việc Shaw được đưa vào danh sách của đội tuyển Anh là một dấu hiệu cho thấy hàng loạt chấn thương đã xảy ra với các hậu vệ trái người Anh khác. Ben Chilwell nghỉ hết mùa giải, Kieran Trippier vẫn còn hai tháng nữa mới tập luyện trở lại.

Tuy nhiên, nếu Shaw không thể chứng minh thể lực của mình với Man United vào cuối tuần này, hoặc nếu bộ phận y tế của CLB cảm thấy anh cần phục hồi nhiều hơn, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Shaw rút lui khỏi đội hình của Southgate. Nếu điều đó xảy ra, rõ ràng là Tyrick Mitchell của Crystal Palace là người đầu tiên được gọi lên tuyển.

Điều lạ lùng chưa từng có ở Manchester United  - ảnh 4
Phong độ nhạt nhòa của Maguire khiến cho cuộc tái xuất trên tuyển Anh gây nhiều tranh cãi. Ảnh: CGI.

Nhưng quan trọng hơn, việc vắng Shaw có nghĩa là Manchester United chỉ có một cầu thủ duy nhất trong đội hình tuyển Anh. Điều này hầu như giới hâm mộ Quỷ đỏ chưa từng được nghe đến.

 

Danh sách tập trung 25 tuyển thủ Anh

Thủ môn : Jordan Pickford (Everton), Aaron Ramsdale (Arsenal), Nick Pope (Burnley); Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Coady (Wolves), Marc Guehi (Crystal Palace), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Ben White (Arsenal); Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Conor Gallagher (Crystal Palace), Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton); Tiền đạo: Tammy Abraham (Roma), Phil Foden (Manchester City), Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham), Bukayo Saka (Arsenal), Emile Smith Rowe (Arsenal), Raheem Sterling (Manchester City).

Xem thêm: lmth.5819401-detinu-retsehcnam-o-oc-gnut-auhc-gnul-al-ueid/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều lạ lùng chưa từng có ở Manchester United”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools