vĐồng tin tức tài chính 365

Khoảng 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT

2022-03-18 17:55

Tháng 6/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông bắt đầu triển khai kế hoạch 1034, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng người nông dân đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử. Đến nay, đã có không ít hộ nông dân có gian hàng trên các sàn thuần Việt.

Nhằm hỗ trợ thêm cho bà con nông dân, thời gian gần đây nhân viên các sàn thương mại điện tử đã đến từng địa phương để hướng dẫn, đào tạo nông dân, giúp bà con tiếp cận nhanh và chủ động hơn trong quá trình chuyển đổi số.

Hợp tác xã miến Việt Cường đã đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử được hơn 1 năm. Theo đại diện hợp tác xã, doanh thu cả năm 2021 đã tăng gần gấp rưỡi so với năm 2020, từ khoảng 10 tỷ đồng lên thành hơn 20 tỷ đồng.

Hợp tác xã chè Hảo Đạt cũng rất thành công khi đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Không những có thêm một kênh tiêu thụ uy tín, chè của hợp tác xã còn nhận được thêm nhiều phản hồi tích cực từ phía người mua.

Để giúp người dân có các kỹ năng số và hiểu rõ cách thức bán hàng trực tuyến, cán bộ các sàn thương mại điện tử thuần việt như Voso, Postmart đã xuống tận các địa phương để cầm tay chỉ việc trong suốt thời gian qua.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đã có khoảng 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên 2 sàn thương mại điện tử Voso và Postmart, chỉ sau nửa năm triển khai kế hoạch 1034.

Mục tiêu năm 2022, con số kể trên sẽ tăng gấp đôi lên 10 triệu, mở ra một kênh bán hàng mới uy tín, chất lượng, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Việt Nam mở gian hàng quốc gia trên AlibabaViệt Nam mở gian hàng quốc gia trên Alibaba

VTV.vn - Gian hàng quốc gia Việt Nam đầu tiên trên Alibaba.com - một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - đã chính thức được ra mắt hôm nay (18/3).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.29374015181302202-tdmt-nas-nel-mahp-nas-aud-peihgn-gnon-taux-nas-oh-ueirt-5-gnaohk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khoảng 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên sàn TMĐT”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools