vĐồng tin tức tài chính 365

Học Mini-MBA online, từ xu hướng đến cơ hội hợp tác ngoài đời thật

2022-03-19 03:14

Học online - Xu hướng tất yếu thích nghi trước biến động

Việc học online ban đầu được xem là giải pháp tạm thời, lâu dần trở thành xu hướng và hiện tại ngày càng phổ biến, đặc biệt với đối tượng người trẻ đi làm văn phòng, các nhà quản lý bận rộn. Với sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị công nghệ, các ứng dụng ngày càng được cập nhật nhiều công cụ để gia tăng tính tương tác, giúp cho việc học trở nên sinh động.

Các hình thức học online hiện nay cũng rất đa dạng, có thể kể đến như: học trực tuyến qua các khóa học online với nội dung học được quay/dựng sẵn; tự học từ giáo trình, tài liệu được chia sẻ trên các website; hay học bằng hình thức live-class trên các nền tảng hỗ trợ.

Mỗi hình thức học đều có những ưu-nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, với hình thức live-class (hay live-learning) được xem là phương pháp học có sự tương tác thực tế nhất. Thông qua các nền tảng hỗ trợ như Zoom, Google Classroom, Microsoft Teams…giúp cho hoạt động tương tác sinh động hơn và tăng tính hấp dẫn khi hoc tập với nhiều công cụ tiện ích bổ trợ.

Có thể nói Đại học Harvard tại Mỹ đang đi đầu trong việc thiết kế lớp học live-class với phương pháp Case Method nổi tiếng và mang tính biểu trưng cho học thực chiến ứng dụng ngay vào thương trường. Chương trình Mini-MBA tại Viện Kinh doanh Crimson (CBI) hiện đang được tổ chức theo phương pháp độc đáo này với hệ thống đề cương, tài liệu học tập bản quyền của của Harvard Business Publishing Education, mang giá trị cao về phát triển tư duy chiến lược trong kinh doanh, ứng phó các biến động của thị trường cho người học tại Việt Nam.

Từ học online đến những cơ hội hợp tác ngoài đời thật

Những lớp học kinh doanh online uy tín hiện nay không chỉ là cầu nối về mặt kiến thức nói chung cho học viên, mà còn là điểm khởi đầu cho nhiều cơ hội gặp gỡ, hợp tác. Đây cũng là điều mà Viện CBI đang mang đến cho học viên của mình.

Các hoạt động thực tế được CBI tổ chức có thể kể đến như: giao lưu với các khách mời là những nhà quản trị tại các doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước; hoạt động thử thách hàng tuần (Skydeck) thú vị dành cho các đội nhóm, tạo điều kiện để các học viên đến từ nhiều bối cảnh và ngành nghề khác nhau cùng tương tác và học hỏi lẫn nhau ; hay các buổi họp mặt nhóm, gặp gỡ trực tiếp với Viện trưởng – anh Bùi Quang Minh (Minh Beta) Founder & CEO Beta Group, đây cũng là dịp để các học viên có thêm kinh nghiệm kinh doanh cũng như các cơ hội hợp tác trong tương lai. Những giá trị vô hình này đều mang lại nhiều lợi ích cho việc phát triển sự nghiệp và kinh doanh của người học.

Học Mini-MBA online, từ xu hướng đến cơ hội hợp tác ngoài đời thật - Ảnh 1.

Buổi họp mặt của các học viên và Viện trưởng Minh Beta

Chia sẻ về cảm nhận sau buổi họp mặt đầu tiên – cũng là phần thưởng mà anh Minh Beta dành tặng cho đội nhóm xuất sắc, anh H.S.Hòa (Account Director - Công Ty TNHH Giftbrand) học viên khóa 01 đăng trạng thái:"Một buổi tối ấm áp của Nhà Monoceros cùng với Anh Minh Beta…Cả nhà lĩnh hội thêm được quá trời điều hay từ chia sẻ của Anh Minh và đóng gói mang về nhà!"

Học Mini-MBA online, từ xu hướng đến cơ hội hợp tác ngoài đời thật - Ảnh 2.

Từ những hành động cụ thể và những hoạt động thực tế, có thể thấy chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard tại CBI không chỉ mang đến cho các nhà lãnh đạo trẻ chương trình học mang tính thực chiến, mà còn tạo nên những cơ hội mang đến nhiều lợi ích cho học viên ngay trong công việc, cuộc sống.

Mini-MBA chuẩn Harvard – Thúc đẩy sự nghiệp cho nhà lãnh đạo thực chiến

Với ưu điểm đề cao tính thực chiến học viên sẽ tập trung vào việc đóng vai trò là nhà điều hành, tìm giải pháp xử lý các tình huống (case study) của các doanh nghiệp tiêu biểu trên thế giới. Đồng thời, sẽ đối diện với những luồng ý kiến, góc nhìn khác từ các bạn học, cũng là những người có kinh nghiệm quản trị trong việc xử lý vấn đề. Từ đó, người học sẽ được rèn luyện tư duy và kỹ năng lãnh đạo, để có thể đưa ra quyết định nhanh chóng trong những tình huống thực tế phát sinh trong công việc, thúc đẩy đội nhóm cùng hướng đến mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Học Mini-MBA online, từ xu hướng đến cơ hội hợp tác ngoài đời thật - Ảnh 3.

Chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard tuyển sinh khóa học mới

Các giảng viên tại CBI hiện đều là những nhà sáng lập và điều hành tiêu biểu trong các lĩnh vực khác nhau. Họ tốt nghiệp chương trình MBA tại Harvard hoặc Top 20 các trường đại học trên thế giới, đã có quá trình học tập và hiểu về cách thức vận hành lớp học sử dụng phương pháp Case Method.

Nắm lấy cơ hội phát triển sự nghiệp cho bản thân và doanh nghiệp của bạn tại Viện Kinh doanh Crimson (CBI). Đăng ký nhận Học bổng Tuyển sinh tại: https://www.tuyensinh.cbi.edu.vn/?mediak3=

http://tintuc.vdong.vn/03/1277018.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.74934137181302202-taht-iod-iaogn-cat-poh-ioh-oc-ned-gnouh-ux-ut-enilno-abm-inim-coh/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học Mini-MBA online, từ xu hướng đến cơ hội hợp tác ngoài đời thật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools