vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ trưởng Đức: Nguồn cung khí đốt vẫn chưa được đảm bảo hoàn toàn

2022-03-20 03:04

Tại Đức, quốc gia phụ thuộc nhiều vào nguồn cung khí đốt Nga, đang tồn tại những lo ngại lớn về khả năng đảm bảo năng lượng cho mùa Đông tới và chính phủ đang làm tất cả những gì có thể để đưa ra các lựa chọn thay thế, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck khẳng định hôm 19/3.

Bộ trưởng Habeck cảnh báo: “Nếu chúng ta (nước Đức) không nhận được nhiều khí đốt hơn vào mùa Đông tới và nếu việc giao hàng từ Nga bị cắt thì chúng ta sẽ không có đủ khí đốt để sưởi ấm cho tất cả các ngôi nhà và duy trì hoạt động của ngành công nghiệp”.

Nguồn cung "vẫn chưa được đảm bảo hoàn toàn", ông Habeck nói với đài phát thanh Deutschlandfunk, và nói thêm rằng chính phủ của nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang chuẩn bị cho khả năng xảy ra tình trạng thiếu hụt.

Hôm 19/3, ông Habeck đã đến Qatar, một trong ba nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới. Qatar được coi là lựa chọn thay thế khả quan để các quốc gia châu Âu loại bỏ khí đốt từ Nga sau khi nước này thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Hiện nay, 50% lượng LNG nhập khẩu của Đức đến từ Nga.

Ông Habeck, cũng là Bộ trưởng phụ trách các vấn đề khí hậu của Đức, gần đây đã đến thăm một cường quốc khí đốt khác là Na Uy và nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới hiện nay là Mỹ. Cuối tuần này, Bộ trưởng Kinh tế Đức cũng đến thăm Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Đức đã bị chỉ trích vì phản đối áp đặt lệnh cấm vận ngay lập tức đối với năng lượng Nga. Tuy nhiên, Đức tin rằng một cuộc tẩy chay năng lượng như vậy có thể làm tê liệt nền kinh tế và gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội khi giá tăng mạnh mẽ đi kèm sự thiếu hụt.

Trong khi Nga đang bị chỉ trích vì những căng thẳng ở Ukraine, ông Habeck đã thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn hôm 18/3 với kênh truyền hình ARD rằng ở nơi có liên quan đến chính sách năng lượng, khía cạnh đạo đức "không thực sự tồn tại."

Xem thêm: mth.95441641291302202-naot-naoh-oab-mad-coud-auhc-nav-tod-ihk-gnuc-nougn-cud-gnourt-ob/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ trưởng Đức: Nguồn cung khí đốt vẫn chưa được đảm bảo hoàn toàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools