Biểu tượng của SEA Games 31 Việt Nam 2022 - Ảnh: Ban tổ chức SEA GAMES 31
Trước đó trong 2 ngày qua, một số trang mạng xã hội trong đó có facebook đã phát tán về hình ảnh Bộ nhận diện SEA Games 31. Một số cá nhân cho rằng Bộ nhận diện thương hiệu của SEA Games 31 Việt Nam là "quê mùa", mắc nhiều lỗi thiết kế và chính tả.
Sáng 21-3, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31 Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức về quan điểm của ban tổ chức đại hội. Theo đó, ban tổ chức SEA Games 31 cho rằng những lời lẽ của một số cá nhân đưa ra để đánh giá về Bộ nhận diện SEA Games 31 là phiến diện, không đúng.
Theo ban tổ chức đại hội: "Tất cả Bộ nhận diện của SEA Games 31 gồm logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và đảm bảo tính pháp lý".
Sau gần 2 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) cho SEA Games 31, đã có 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả được gửi về. Trong số đó có hơn 900 tác phẩm sáng tác logo và hơn 550 tác phẩm mascot.
Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia đầu ngành về thể thao, về mỹ thuật mới có thể lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của SEA Games 31.
Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin - Truyền thông ban tổ chức SEA Games 31 cũng đã hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh này theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên tuyền.
Gần đây nhất, tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ 2, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của Bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.
Sao La - linh vật chính thức của SEA Games 31 tại Việt Nam - Ảnh: BTC SEA Games 31
Trong thời gian này, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông cũng đang phối hợp rất tích cực với các cơ quan thông tấn báo chí để rà soát, hoàn chỉnh những thông tin sao cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất.
Đại diện Tiểu ban Thông tin - Truyền thông khẳng định, những nhận định về thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu SEA Games 31 là những ý kiến mang tính chủ quan, phiến diện và đầy ác ý của một nhóm cá nhân trên mạng xã hội.
Tiểu ban Thông tin - Truyền thông ban tổ chức SEA Games 31 sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đã đăng tải những thông tin trên.
TTO - Chưa đầy 2 tháng nữa SEA Games 31 sẽ khai mạc tại Hà Nội, nhưng hàng núi công việc chưa thể hoàn thành. Hơn một nửa kinh phí tổ chức đại hội chưa được giải ngân, nhiều trang thiết bị thi đấu chưa về đến Việt Nam...