vĐồng tin tức tài chính 365

Loạt video giao thông hot tuần qua: Tình huống oái oăm, tai bay vạ gió

2022-03-21 14:45

Tình huống nhường đường cho xe cứu thương gây tranh cãi - Video: Anh Hai

Nhường đường cho xe cứu thương - đúng hay sai?

Nhường đường cho xe ưu tiên là theo đúng quy định đã có trong luật giao thông. Nhưng nhường đường rồi đặt mình vào tình thế bị phạt nguội lại là một tình huống gây tranh cãi đã làm xôn xao cộng đồng mạng mấy ngày qua.

Người thì cho rằng không nên phạt, vì sẽ khiến nhiều người không muốn nhường đường cho xe ưu tiên. Một số lại chỉ ra tài xế xe 7 chỗ không nên bị xử phạt vượt đèn đỏ, mà đúng hơn là lỗi sai làn đường, khi ôtô có vẻ đang muốn rẽ trái song lại dừng ở làn đi thẳng và rẽ phải. Số khác thì cẩn trọng cho rằng video quay không đủ dữ kiện để đưa ra kết luận.

Chuyển làn sai, xe con hứng "quả đắng"

Ngày 10-3, một người Trung Quốc sau khi chuyển làn trên đường cao tốc đã bị xe tải đi sau đâm vào. Rất may không ai bị thương. Cảnh sát xác định lỗi thuộc về tài xế xe con bởi anh đã chuyển làn đi vào vạch đường xương cá. Bình luận của cư dân mạng đều đồng tình với kết luận của cảnh sát.

Bị phạt vì chuyển làn sai trên đường cao tốc - Video: Weibo

Bất ngờ đâm vào lề đường

Một cặp vợ chồng ở Brazil đã thoát nạn trong gang tấc khi một chiếc xe con bất ngờ xông thẳng vào lề đường.

Người đi bộ thoát hiểm trong gang tấc - Video: ViralHog

Rạng sáng ngày 17-3, ở Quảng Ninh, một chiếc ôtô chạy với tốc độ cao bị mất lái tông thẳng vào nhà dân bên đường. Người ngồi ghế phụ bị thương nhẹ.

Video: Xe Porsche mất lái tông sập cổng nhà dân ở Quảng Ninh

Bài học đắt giá cho phụ huynh

Ở thành phố Kim Hoa thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, một bé gái rơi từ xe máy bị cuốn vào gầm ôtô. Người dân xung quanh phải hợp lực để nhấc ôtô lên cứu bé. May mắn bé không bị thương nặng.

Bé gái bất ngờ ngã xuống đường, bị ôtô cuốn vào gầm

Cũng ở Trung Quốc, một video khác quay lại cảnh nhân viên nhà ga xe lửa đã ngăn một cậu bé tránh bị mắc kẹt giữa những cánh cửa đang đóng.

Nhân viên nhà ga đã 'giải cứu' cậu bé bị mắc kẹt giữa những cánh cửa đoàn tàu

Xe nổ

Không hẳn là một tình huống giao thông, nhưng việc chiếc xe máy điện ở thành phố Phật Sơn (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đang sạc thì bất ngờ khói đen bốc ra, rồi ngọn lửa bùng lên đã khiến nhiều người không khỏi quan ngại. Theo truyền thông địa phương, nhiều khả năng pin lithium-ion của chiếc xe đã bị hư hỏng và rò rỉ.

Xe máy điện, phương tiện vốn phổ biến ở Trung Quốc và Việt Nam, bất ngờ phát nổ đặt ra câu hỏi nếu vụ nổ xảy ra khi xe cắm sạc trong nhà vào ban đêm thì hậu quả sẽ nghiêm trọng đến mức nào - Video: Kamera One

Trong khi đó, một chiếc Volkswagen đã bất ngờ phát nổ ở một trạm xăng Brazil hôm 15-3. Nguyên nhân được xác định là do bình nhiên liệu đã được chỉnh sửa bất hợp pháp. Rất may không ai bị thương, nhưng chủ xe đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Ôtô phát nổ kinh hoàng khi đang đổ xăng


Loạt video giao thông hot tuần qua: Những pha thoát nạn hú hồnLoạt video giao thông hot tuần qua: Những pha thoát nạn hú hồn

Coi thường rủi ro hay đánh giá không đúng tình hình có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Mặc dù cũng có những lúc thoát hiểm, song không phải ai cũng có thể may mắn như vậy.

Xem thêm: mth.67520032202302202-oig-av-yab-iat-mao-iao-gnouh-hnit-auq-naut-toh-gnoht-oaig-oediv-taol/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Loạt video giao thông hot tuần qua: Tình huống oái oăm, tai bay vạ gió”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools