vĐồng tin tức tài chính 365

VIDEO: Xe tải Đức chạy hàng dài, bóp còi inh ỏi phản đối giá xăng tăng

2022-03-22 08:29

Cuối tuần qua, một hàng dài xe tải bóp còi inh ỏi, nối đuôi nhau đi trên đường ở thành phố Hamburg, Đức để phản đối giá nhiên liệu cao, đài RT đưa tin.

Các biểu ngữ gắn trên xe tải di chuyển từ khu phố Allermohe về trung tâm thành phố Hamburg viết rằng: “Những người lái xe tải cần giá dầu diesel hợp lý” và “Giá dầu diesel quá cao: Nếu không có chúng tôi, cả đất nước sẽ chết dí trên đường”.

Theo cảnh sát, có khoảng 250 chiếc xe tham gia cuộc phản đối giá nhiên liệu cao nhưng nhiều tài xế thì cho rằng con số này phải lên đến 350 chiếc.

 
 Hàng trăm xe tải Đức nối đuôi nhau phản đối giá nhiên liệu tăng. Nguồn: TWITTER

Đây là cuối tuần thứ hai liên tiếp đường phố bị tắc nghẽn do người dân xuống đường biểu tình chống giá nhiên liệu cao. Tuần trước, có khoảng 500 người biểu tình đã xuống đường phản đối vấn đề tăng giá này.

Trước đó, Hiệp hội Đánh cá của Đức thông báo rằng giá dầu diesel dùng cho tàu thuyền đã tăng gấp đôi trong những tuần gần đây. Chi phí nhiên liệu cao đã ảnh hưởng đến các tài xế và các công ty dựa vào các phương tiện vận tải đường bộ để vận chuyển sản phẩm trên khắp nước Đức và các quốc gia khác.

Chi phí nhiên liệu đã tăng ở Đức và các quốc gia phương Tây khác trong những tuần gần đây sau khi các biện pháp trừng phạt  được áp lên Moscow. Điều này đã tác động mạnh đến giá nhiên liệu của các nước phương Tây và buộc các quốc gia phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu của Nga tìm nguồn cung thay thế.

Xem thêm: lmth.9779401-gnat-gnax-aig-iod-nahp-io-hni-ioc-pob-iad-gnah-yahc-cud-iat-ex-oediv/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“VIDEO: Xe tải Đức chạy hàng dài, bóp còi inh ỏi phản đối giá xăng tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools