vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến

2022-03-23 07:16

Qua phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Thành phố Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, một số đối tượng đã tìm cách truy cập vào hệ thống công nghệ thông tin của công ty chứng khoán và hiện đang nắm được một số thông tin của khách hàng như tên truy cập và mật khẩu đăng nhập, từ đó có thể chiếm quyền sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán của nhà đầu tư để thực hiện giao dịch chứng khoán, chuyển tiền, rút tiền và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng đã sử dụng tài khoản ngân hàng giả mạo để rút tiền từ tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư. Hành vi, chiêu thức của nhóm đối tượng này vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vì vậy, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các công ty chứng khoán ngay lập tức rà quét lỗ hổng bảo mật hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến và các hệ thống có kết nối mạng Internet để kịp thời khắc phục các lỗ hổng bảo mật (nếu có).

Ông Trịnh Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nói: "Tin tặc hiện nay đã có những công cụ rất mạnh để rà quét mật khẩu cũng như mã xác thực, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng của công ty chứng khoán để rút tiền hay ứng tiền. Qua làm việc với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Thành phố Hà Nội, chúng tôi được biết tội phạm đã sử dụng 1 tài khoản ngân hàng giả để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán sang tài khoản giả đó".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72265113222302202-neyut-curt-naohk-gnuhc-hcid-oaig-gnoht-eh-tam-oab-gnoh-ol-oab-hnac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo lỗ hổng bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools