vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được

2022-03-23 13:13

Đến trưa 23-3, Công an quận Tân Phú, TP.HCM vẫn đang phối hợp với cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, điều tra vụ cháy khiến hai mẹ con tử vong tại Chung cư Carillon 5 (đường Luỹ Bán Bích, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú) vào sáng cùng ngày.

Hai nạn nhân được xác định là bà NTNN (SN 1980) và NTNM (SN 2004, con bà N).

Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được - ảnh 1
Đám cháy bùng lên từ căn hộ 10.2 ở tầng 10 chung cư. Ảnh: NT

Bàng hoàng thấy hai mẹ con rơi xuống

Căn hộ nơi xảy ra vụ cháy rộng 66 m2, ban công hướng ra con hẻm đường Lũy Bán Bích. Hiện trường nơi hai mẹ con rơi lầu được phong tỏa nghiêm ngặt ở cả hai con hẻm đi vào chung cư.

Cũng tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ của kính cường lực văng tung tóe dưới sàn bê tông.

Đến khoảng 8 giờ, thi thể hai nạn nhân được đưa khỏi hiện trường về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Người dân được yêu cầu không được tụ tập. Phía trong, chỉ có cư dân chung cư mới được ra vào.

Công an cũng lấy lời khai một số nhân chứng và người thân của nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được - ảnh 2
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện hai can xăng. Ảnh: CA

Nhiều cư dân chung cư vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy khiến hai mẹ con tử vong. 

Chị My (28 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết thời điểm đó lửa bùng lên dữ dội, nhiều người la hét, tiếng còi báo động réo vang.

“Lửa bốc lên từ căn hộ tầng 10 đỏ rực, khói đen bốc lên. Những người ở các căn hộ lân cận hốt hoảng tháo chạy” – chị My miêu tả.

Ông Phúc (50 tuổi, người dân sống gần chung cư) vẫn chưa hết ám ảnh vì chứng kiến cảnh hai mẹ con nạn nhân rơi xuống đất.

“Tôi thấy khói lửa từ căn hộ ở tầng 10. Kế đó thì hai người nhảy xuống. Cư dân la hét, nhiều người ôm mặt” – ông Phúc bàng hoàng nói và cho biết thời điểm này khu vực náo loạn, còi báo động kêu vang, cư dân chạy hết xuống sảnh. 

Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được - ảnh 3
Hai mẹ con rơi từ độ cao lớn, tử vong ngay tại chỗ. Ảnh: NT

Một người dân chứng kiến cho biết người con hình như đã cố gắng đu rèm cửa sổ để xuống căn hộ bên cạnh nhưng bị tuột tay, rơi xuống đất trong hoảng loạn. “Người mẹ sau đó nhảy xuống” – người này nói và cho hay lực lượng tại chỗ đã cố gắng dập lửa nhưng bất thành.

Theo những người chứng kiến, khoảnh khắc hai mẹ con rơi xuống chỉ cách nhau khoảng năm giây ngắn ngủi.

“Hình ảnh hai người rơi xuống khiến tôi và những người chứng kiến chết lặng. Họ có mùi xăng. Giá như họ có thể bám trụ ở ban công thêm vài phút thì có thể cơ hội sống sót vẫn còn” – chị My nói.

Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được - ảnh 4
Công an quận Tân Phú phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm, điều tra. Ảnh: NT

Từng có ý định tự vẫn trước đó

Theo một nguồn tin, sau khi tiếp cận hiện trường, công an phát hiện hai can xăng. Hiện trường nhiều đồ đạc vương vãi, cháy rụi, ám khói.

Camera an ninh ghi nhận, trước thời điểm xảy ra vụ cháy thì căn hộ có phát ra một vụ nổ. Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là khả năng nạn nhân đã tự đốt xăng dầu gây cháy nổ.

Bên cạnh đó, qua thông tin từ người thân, bà N bị bệnh ung thư giai đoạn cuối hiện đang được điều trị. Do có nợ nần ngoài xã hội nên bị đòi và tâm lý bất ổn, trầm cảm.

Điều này ảnh hưởng đến con gái là em M. Trước đó, người mẹ có ý định tự tử nhưng được người thân can ngăn, cứu kịp.  

Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được - ảnh 5
Thi thể hai nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. Ảnh: NT

Trong ngày, người nhà đã tới nhận dạng và cung cấp cho cơ quan chức năng một số thông tin liên quan. “Người mẹ có dấu hiệu trầm cảm và con gái cũng bị ảnh hưởng về tâm lý” – một người thân của bà M nói và cho biết cả hai mẹ con đều có ý định tự vẫn.

Được biết căn hộ không phải thuộc sở hữu của bà N mà mới được thuê lại thời gian gần đây. Hai mẹ con sống khép kín, ít giao thiệp với những người xung quanh. Trước đây, cư dân gần căn hộ ít thấy sự xuất hiện của hai mẹ con. Khoảng hai tháng trở lại đây mới thường thấy.

Hai người cậu hay tin chạy tới hiện trường nhận dạng thi thể khóc thương cho người cháu gái còn nhỏ tuổi. “Chúng tôi đã dặn cháu gái là có gì thì gọi cho cậu hay, không hiểu sao cháu cứ dạ dạ mà cuối cùng xảy ra câu chuyện đau lòng như vậy” – người này nói.

Phía UBND phường Hòa Thạnh cho biết hiện đã nắm cơ bản thông tin và sẽ có thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ cho gia đình.

Xem thêm: lmth.0600501-coud-ig-mal-gnohk-gnuhn-yahc-uv-gnort-ual-ior-noc-em-2-yaht-gnuhc-nahn/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân chứng: Thấy 2 mẹ con rơi lầu trong vụ cháy nhưng không làm gì được”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools