vĐồng tin tức tài chính 365

Bất ngờ cầu thủ nhanh nhất Premier League: Trung vệ vượt mặt Salah

2022-03-23 14:24

Nhìn theo cảm quan, nhiều người tin rằng tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League ở mùa bóng năm nay, nhưng anh còn xếp sau 1 cầu thủ. Đáng ngạc nhiên thay, đó là một trung vệ.

Theo đó, trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea là cầu thủ có khả năng bứt tốc nhanh nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại. Trung vệ người Đức chính là tâm điểm trong suốt chiến dịch này của The Blues. Cụ thể, phong độ tuyệt vời và tình hình hợp đồng của Rudiger tạo nên sự chú ý lớn.

Bất ngờ cầu thủ nhanh nhất Premier League: Trung vệ vượt mặt Salah - ảnh 2
Liverpool đã trở lại cuộc đua vô địch Premier League một phần nhờ phong độ chói sáng của Salah. ẢNH: GETTY

Hợp đồng của cựu trung vệ AS Roma với Chelsea sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và dự kiến anh sẽ không gia hạn hợp đồng bất chấp nỗ lực níu kéo của đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền lương chính là cản trở cho “mối lương duyên” của Rudider và Chelsea được tiếp tục.

Các đội bóng hàng đầu châu Âu đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Rudiger tại Chelsea với hi vọng có thể chiêu mộ 1 trong những trung vệ hay nhất thế giới vài năm gần đây dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Sự xông xáo và mạnh mẽ của Rudiger khiến anh là trung vệ xuất sắc nhất Chelsea và có lẽ là ở cả Premier League hiện tại. Theo lẽ thường, tốc độ là điểm mạnh của các cầu thủ chơi ở tuyến trên hoặc hậu vệ cánh chứ không phải là một trung vệ. Nhưng trung vệ Rudiger lại sở hữu tốc độ khủng khiếp.

Theo thống kê của Opta, Rudiger, 29 tuổi đạt tốc độ cao nhất ở Premier League mùa này. Trong trận Chelsea gặp Brighton, Rudiger đạt tốc độ 36,7 km/giờ, một son số khó có thể bị đánh bại khi mùa giải sắp khép lại.

Bất ngờ cầu thủ nhanh nhất Premier League: Trung vệ vượt mặt Salah - ảnh 3
Rudiger là cầu thủ chạy nhanh nhất Premier League lúc này. ẢNH: GETTY

Salah của Liverpool và Adama Traore của Wolves (đã chuyển sang Barcelona) chia sẻ vị trí thứ hai khi cả hai đều có thông số “đua tốc độ" là 36,6 km/giờ. Đáng ngạc nhiên, tương tự như Rudiger, người sở hữu tốc độ nhanh thứ ba Premier League lại là một trung vệ khác cũng của Liverpool.

Không phải Sadio Mane hay Diogo Jota của Liverpool, mà đó là trung vệ người Pháp Ibrahima Konate. Konate có thể cạnh tranh sòng phẳng với mọi cầu thủ tấn công nhanh nhất ở Premier League khi anh có khả năng bứt tốc 36,2 km/giờ.

Mặc dù Konate thường xuyên dự bị cho cặp trung vệ Virgil Van Dijk và Joel Matip nhưng anh chắc chắn có một tương lai đầy hứa hẹn dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp.

Bất ngờ cầu thủ nhanh nhất Premier League: Trung vệ vượt mặt Salah - ảnh 4
Salah chỉ đứng thứ hai trong Top cầu thủ nhanh nhất Premier League. ẢNH: GETTY

Tiền đạo của Aston Viilla Ollie Watkins và Patson Daka của Leicester City cùng chia nhau vị trí thứ tư với tốc độ 36 km/h. Watkins vừa mới được HLV Southgate gọi bổ sung vào đội tuyển Anh trong đợt tập trung mới đây.

Trong khi đó, Daka đang thích nghi dần với môi trường Premier League nhưng người hâm mộ Foxes mong đợi nhìn thấy một tiền đạo sát thủ trong mùa giải tới khi Daka có một mùa giải trọn vẹn hơn.

Tất nhiên, bảng xếp hạng này sẽ còn có sự thay đổi từ nay đến cuối mùa giải. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Mohamed Salah vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cầu thủ chạy nhanh nhất mùa ở Premier League.

Tiền đạo người Ai Cập Salah đã ghi 20 bàn và 10 kiến tạo trong 27 trận ra sân cho Liverpool ở Premier League mùa này, đồng thời khẳng định anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Bất ngờ cầu thủ nhanh nhất Premier League: Trung vệ vượt mặt Salah - ảnh 5
Tương lai của Salah là chủ đề nóng bỏng của mọi fan Liverpool. ẢNH: GETTY

Người hâm mộ The Kop đang lo lắng không biết Salah có tiếp tục ở lại đội chủ sân Anfield hay không khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2023. Người đại diện của Salah và Liverpool đang có nhiều cuộc thảo luận nhằm đạt được thỏa thuận về mức lương có thể khiến cả hai bên “xoa tay” hài lòng.

Xem thêm: lmth.4700501-halas-tam-touv-ev-gnurt-eugael-reimerp-tahn-hnahn-uht-uac-ogn-tab/gnourt-uah/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bất ngờ cầu thủ nhanh nhất Premier League: Trung vệ vượt mặt Salah”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools