Ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng - trưởng ban tổ chức giải, bày tỏ hy vọng sau lần thứ 6 tổ chức cuộc thi thì sẽ lựa được tác phẩm xứng tầm - Ảnh: TIẾN THẮNG
Tại lễ phát động, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, trưởng ban tổ chức giải - cho biết cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng được phát động từ năm 1993 đến nay, và đã qua 5 lần tổ chức nhưng vẫn chưa đạt kết quả mong muốn.
Theo ông Nam, Hải Phòng là thành phố có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa với nhiều hình tượng mà khi nói đến người ta sẽ biết đến Hải Phòng như hoa phượng đỏ, cảng biển, nữ tướng Lê Chân… Trải qua 5 cuộc thi đã có nhiều biểu tượng được đưa ra, nhưng khi lấy ý kiến rộng rãi người dân thì chưa có mẫu nào được chọn làm biểu tượng chính thức của thành phố bởi chưa mang tầm bao quát, đặc trưng.
"Qua cuộc thi lần thứ 6 này, chúng tôi mong muốn tất cả mọi người dân, văn nghệ sĩ ở trong và ngoài nước có sự quan tâm đến Hải Phòng sẽ phát huy trí tuệ, công sức để tạo được một biểu tượng riêng cho thành phố" - ông Nam nêu.
Các tác phẩm dự thi có màu sắc tối đa 3 màu (không kể đen trắng) và phải thể hiện trên khổ giấy A4 (29,7cm x 21cm), gồm mẫu biểu tượng phóng to đặt chính giữa tờ giấy khổ A4, kích thước không quá 15cm x 15cm; hai mẫu biểu tượng thu nhỏ (1 đen trắng và 1 màu, kích thước không quá 3cm x 3cm) đặt phía dưới hai bên trái và phải của mẫu biểu tượng phóng to.
Từ nay đến hết ngày 30-10-2022, ban tổ chức không giới hạn tác phẩm dự thi và đề nghị gửi kèm theo bản thuyết minh không quá 300 từ trên khổ giấy A4 (bản tiếng nước ngoài phải kèm theo bản dịch tiếng Việt) chuyển về thường trực ban tổ chức cuộc thi là Sở Văn hóa - thể thao thành phố Hải Phòng tại địa chỉ 18 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
Dự kiến tổng kết, trao giải vào tháng 6-2023. Sau 2 vòng sơ khảo và chung khảo, tác giả giành giải nhất sẽ nhận thưởng 500 triệu đồng, tác phẩm này cũng sẽ được báo cáo, trình các cấp có thẩm quyền cho ý kiến để lựa chọn làm biểu tượng của Hải Phòng.
Ngoài ra, 4 giải khuyến khích cũng sẽ nhận số tiền thưởng 50 triệu đồng. Đối với tác phẩm được lựa chọn làm biểu tượng, bản quyền vô thời hạn thuộc về UBND thành phố Hải Phòng.
Tin dịch vụ - Nhằm chọn ra một biểu tượng và khẩu hiệu có ý nghĩa, thể hiện rõ nét chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch Vĩnh Phúc; Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Vĩnh Phúc tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng và khẩu hiệu du lịch Vĩnh Phúc năm 2012”.
Xem thêm: mth.87305627132302202-ohp-hnaht-gnout-ueib-mit-gnouht-oert-cut-peit-gnohp-iah-man-01-uas/nv.ertiout