vĐồng tin tức tài chính 365

Rút tiền mặt qua ATM bất ngờ giảm mạnh

2022-03-25 13:13

Sáng 25-3, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2021 (Vietnam Retail Banking Forum).

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, cho biết: "Theo thống kê cho thấy, trong năm 2021 hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đạt mức tăng trưởng cao. Trong đó, kênh Internet tăng 48,8% về số lượng và 32,6% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 76,2% và 87,5%; thanh toán qua QRcode lên đến 200% so với năm 2020, tỉ trọng các giao dịch rút tiền mặt qua ATM trên tổng các giao dịch xử lý qua hệ thống của NAPAS giảm mạnh từ 26% năm 2020 xuống còn 12%”. 

Ông Lê Hữu Tấn Tài, Phó Tổng giám đốc KMS Solutions cho biết thêm: “Ngân hàng Việt Nam đang trên đà đẩy mạnh chuyển đổi số để tăng lợi thế cạnh tranh so với các tổ chức tài chính và công ty Fintech, bắt đầu từ những đổi mới cốt lõi về mặt công nghệ, giúp tiếp cận và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tuy nhiên, đi cùng với cơ hội phát triển, các doanh nghiệp này cũng phải đối diện với những thách thức trong hệ thống IT, bảo mật và trải nghiệm người dùng”.

Rút tiền mặt qua ATM bất ngờ giảm mạnh - ảnh 1
Ảnh minh họa

Tại Agribank, tính đến hết năm 2021, ngân hàng này đã triển khai ký thỏa thuận hợp tác với trên 2.000 nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện các dịch vụ thanh toán thu hộ, chi hộ phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Hàng năm, số lượng giao dịch với khách hàng đạt trên 30 triệu, tốc độ tăng trưởng đạt 35%.

Trong hai năm qua, Agribank đã miễn tất cả các loại phí chuyển tiền trong nước trên mọi kênh giao dịch, bao gồm cả phí phát hành thẻ chip cho khách hàng.

Để phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ tại khu vực nông thôn, thời gian tới Agribank sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích, giảm chi phí cho khách hàng.

Ngân hàng này còn tăng cường hợp tác với các Tập đoàn, Tổng công ty, các công ty Fintech, trung gian thanh toán, sàn thương mại điện tử để xây dựng hệ sinh thái thanh toán khép kín, phục vụ nhu cầu thanh toán của các giao dịch thương mại điện tử đảm bảo an toàn, nhanh chóng, bảo mật thông tin khách hàng.  

Xem thêm: lmth.7440501-hnam-maig-ogn-tab-mta-auq-tam-neit-tur/gnah-nagn-hnihc-iat/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rút tiền mặt qua ATM bất ngờ giảm mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools