vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh cãi giao thông: Vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của bảo vệ Vingroup có bị phạt nguội hay không?

2022-03-26 03:15

Mới đây, một video ghi lại tình huống tham gia giao thông tại khu vực đường Minh Khai đã gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Cụ thể, một người điều khiển ô tô, khi gặp tín hiệu đèn đỏ đã dừng xe chấp hành. Tuy nhiên, một người bảo vệ mặc áo Vincom Securities (của Vingroup) đã ra tín hiệu cho phép xe vượt đèn đỏ.

Người lái xe đã không làm theo yêu cầu của người bảo vệ, và quyết định chờ đến khi đèn tín hiệu giao thông chuyển xanh mới cho xe di chuyển để tránh bị phạt nguội.

Chứng kiến video này, mạng xã hội lập tức chia 2 phe bình luận:

Một bên cho rằng, người lái xe đã làm đúng, bởi một người bảo vệ không có chức năng điều khiển giao thông như cảnh sát giao thông. Vì vậy, nếu vượt đèn đỏ, người lái xe có nguy cơ cao sẽ bị phạt nguội.

"Luật thì chỉ có Cảnh sát giao thông mới được điều khiển giao thông, nếu nghe theo bảo vệ thì sẽ dính lỗi vượt đèn đỏ , khi đó có camera hành trình cũng không cãi được với luật", một người ủng hộ việc dừng đèn đỏ nói.

Bên còn lại cho rằng, việc vượt đèn đỏ theo tín hiệu của người bảo vệ sẽ không bị phạt nguội, bởi người bảo vệ này đang hỗ trợ cảnh sát giao thông, làm chức năng của người điều khiển giao thông.

"Cái này là bảo vệ Vingroup hỗ trợ cảnh sát giao thông nhé. Trước ở Minh Khai hay tắc đường có cả bảo vệ Vingroup lẫn cảnh sát giao thông hỗ trợ và được sự cho phép của cảnh sát giao thông chứ người ta đâu dỗi hơi", một người khác nêu ý kiến.

Tuy nhiên, lại cũng có quan điểm phản bác, cho rằng nếu không phải cảnh sát giao thông, mà muốn điều tiết giao thông thì ít nhất phải đeo một chiếc ruy băng đỏ trên tay.

Bảo vệ Vincom cho vượt đèn đỏ thì có bị phạt nguội không?

Cần phải nói thêm rằng, đoạn đường Minh Khai đối diện khu đô thị Times City là nơi có mật độ giao thông cao và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, lực lượng bảo vệ của Vingroup vẫn thường có mặt tại đây để hỗ trợ cho cảnh sát giao thông. Việc làm theo hướng dẫn của lực lượng bảo vệ sẽ giúp giảm ùn tắc tại khu vực này.

Tuy nhiên, câu hỏi về việc phạt nguội khi vượt đèn đỏ hiện vẫn đang gây ra rất nhiều tranh cãi.

Mức phạt ô tô vượt đèn đỏ được quy định theo điểm a khoản 5 Điều 5 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP. Theo đó, người điều khiển xe mắc lỗi vượt đèn đỏ cũng như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông có thể bị xử phạt hành chính từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng.

Ngoài ra, người lái còn phải chịu thêm các hình phạt bổ sung. Theo điểm b, c khoản 11 Điều 5, xe ô tô vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng. Trong trường hợp không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và gây tai nạn, người lái sẽ bị tước giấy phép từ 2-4 tháng.

http://tintuc.vdong.vn/03/1286767.htm

Hà My

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm: nhc.24611240252302202-gnohk-yah-iougn-tahp-ib-oc-puorgniv-ev-oab-auc-hnel-ueih-oeht-od-ned-touv-gnoht-oaig-iac-hnart/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh cãi giao thông: Vượt đèn đỏ theo hiệu lệnh của bảo vệ Vingroup có bị phạt nguội hay không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools