vĐồng tin tức tài chính 365

Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM: Đề xuất chính sách phát triển tài năng trẻ

2022-03-26 10:01
Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM: Đề xuất chính sách phát triển tài năng trẻ - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Dũng, thành ủy viên, phó chủ tịch HĐND TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Dũng, thành ủy viên, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố, cho hay Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố luôn ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của cử tri thanh niên đối với sự phát triển của Thành phố và mong muốn tổ chức các buổi tiếp xúc với cử tri thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực trên địa bàn thành phố, thông qua đó có dịp để trao đổi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của cử tri thanh niên đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước. 

Ông Dương Trọng Phúc, phó hiệu trưởng Trường Đoàn Lý Tự Trọng chia sẻ các vấn đề về công tác đào tạo, bồi dưỡng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và phát huy các thủ khoa đầu ngành về công tác tại các Sở, ban ngành và các cơ quan trọng điểm thành phố. Trong đó, ông Phúc dẫn chứng về mô hình Quản trị viên tập sự của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, trong đó phát hiện và nuôi dưỡng các tài năng trẻ ngay từ thời điểm còn là sinh viên.

Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM: Đề xuất chính sách phát triển tài năng trẻ - Ảnh 2.

Anh Trần Đức Sự - phó giám đốc Trung tâm phát triển KHCN Trẻ Thành đoàn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cử tri Trần Đức Sự, phó giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, đề xuất các vấn đề về chính sách phát triển tài năng trẻ, việc tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, nhà khoa học có điều kiện tiếp xúc và mở rộng môi trường nghiên cứu quốc tế, đồng thời đề nghị tiếp tục có nguồn quỹ cho các nghiên cứu khoa học của trí thức trẻ thành phố. 

Ở lĩnh vực y tế, chị Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, phó bí thư Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu Y sinh, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nêu lên các vấn đề về phát triển y tế công cộng, vai trò của thành phố trong việc đào tạo nhân sự ngành y để đáp ứng nhu cầu hội nhập. Chị cho rằng, hệ thống y tế cơ sở cần được phát triển đồng bộ và lâu dài về giải pháp, cơ sở vật chất của tuyến y tế phường, xã cần được nâng cao chất lượng.

"Mô hình bác sĩ y học gia đình cũng cần được quan tâm thực hiện và nâng chất. Đây là lĩnh vực được các quốc gia phát triển rất quan tâm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, ngành này còn khá mới. Khi điều kiện kinh tế tại TP.HCM ngày càng cao, bác sĩ gia đình sẽ ngày càng có cơ hội phát triển, từ đó nâng chất lượng sống của người dân thành phố", chị Nguyệt Thanh nói.

Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM: Đề xuất chính sách phát triển tài năng trẻ - Ảnh 3.

Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, phó bí thư Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu Y sinh, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) - ẢNH: QUANG ĐỊNH

Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM: Đề xuất chính sách phát triển tài năng trẻ - Ảnh 4.

Đầu cầu báo Tuổi Trẻ nêu ý kiến - Ảnh: QUANG ĐỊNH

* Tuổi Trẻ Online tiếp tục cập nhật

Trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn, khai mạc Lễ hội thanh niên TP.HCMTrao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn, khai mạc Lễ hội thanh niên TP.HCM

TTO - Tối 25-3 tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) đã diễn ra chương trình kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2022), kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Hồ Hảo Hớn và trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2022.

Xem thêm: mth.62101439062302202-ert-gnan-iat-neirt-tahp-hcas-hnihc-taux-ed-mch-pt-ueib-ueit-nein-hnaht-og-pag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gặp gỡ thanh niên tiêu biểu TP.HCM: Đề xuất chính sách phát triển tài năng trẻ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools