vĐồng tin tức tài chính 365

5 bí quyết để xây dựng doanh nghiệp thành công

2022-03-27 03:14

Tại Hoa Kỳ, một nghiên cứu cho thấy, số lượng doanh nghiệp mới thành lập đã tăng 24% trong năm 2020 và xu hướng gia tăng này tiếp tục diễn ra trong năm 2021. Thói quen của người tiêu dùng đang thúc đẩy xu hướng này khi ngày càng có nhiều khách hàng mua sắm online và đối với nhiều người, đây là thời điểm tốt để bắt đầu một công việc kinh doanh.

Dưới đây là 5 bí quyết giúp xây dựng thành công 1 doanh nghiệp:

1. Sử dụng kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bạn

Để thành công trong kinh doanh không phải là tìm ra một xu thế và sau đó đổ tiền vào đó. Bạn cần biết mình đang làm gì và cần phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó. Nếu không, bạn sẽ liên tục bị đối thủ cạnh tranh bỏ xa. Hãy tìm cách sử dụng kinh nghiệm, các mối quan hệ hoặc kỹ năng của bạn.

Bạn có khả năng viết hay thiết kế? Hãy xây dựng một công ty có sử dụng những kỹ năng đó. Bạn có kinh nghiệm về lập trình hoặc phát triển phần mềm không? Hãy tạo các ứng dụng, hoặc trang web.

Có hai lợi ích của việc này.

-Thứ nhất, bạn có thể tự mình làm hầu hết công việc chính và tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ so với việc phải thuê ngoài.

-Thứ hai, bạn sẽ ít có khả năng mắc phải một sai lầm lớn. Bạn biết mình đang làm gì và ngành hoạt động như thế nào, vì vậy, con đường dẫn đến thành công của bạn sẽ sáng tỏ hơn.

Bạn không cần phải quá sáng tạo để làm công việc này. Nếu bạn đã từng là một nhân viên bán xe hơi, thì bạn nên làm gì đó liên quan đến sale hoặc ngành ô tô hơn là bán cà phê hoặc thành lập một công ty viết lách.

2. Thiết lập thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân không quá cần thiết cho sự thành công của doanh nghiệp, nhưng nó sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều.

Hãy đăng ký nhiều tài khoản mạng xã hội, đăng video, viết nội dung và thể hiện bản thân ở đó. Bạn không cần trở thành Kim Kardashian hay PewDiePie nhưng việc thiết lập thương hiệu cá nhân sẽ rất hữu ích trong việc tạo kết nối với những người có ảnh hưởng và bạn có thể thể hiện bản thân như một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

Bạn càng phát triển thương hiệu cá nhân, bạn sẽ càng trở nên đáng tin cậy hơn. Nó sẽ kết nối bạn với các nhà đầu tư, người mua hàng tiềm năng, đối tác và đại sứ thương hiệu. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một kênh mà qua đó bạn có thể tiếp thị doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng.

5 bí quyết để xây dựng doanh nghiệp thành công - Ảnh 1.

Thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái trước ống kính, chỉ cần viết blog và tạo cho mình một tài khoản LinkedIn. Không ai mong chờ bạn thường xuyên đăng những tấm ảnh selfie và vlog. Đây là nơi giúp mọi người biết tới sự hiện diện của bạn.

3. Đặt mục tiêu rõ ràng và trong tầm với

Bạn muốn đạt được những gì trong 6 tháng hoặc 1 năm? 5 năm hay 10 năm?

Còn tuần sau thì sao?

Chủ của các doanh nghiệp thành công là những cá nhân rất có tổ chức và có mục tiêu. Họ đưa ra cho bản thân những chỉ tiêu cho từng ngày, từng tuần, từng tháng và từng năm. Họ biết chính xác những gì họ muốn đạt được trong tương lai và những gì họ đã đạt được trong quá khứ.

Việc đặt cho bản thân các mục tiêu sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và cho phép bạn tập trung hơn vào những thứ thực sự quan trọng.

Doanh nhân đầy tham vọng là người muốn làm mọi thứ. Bạn sẽ thường nghe họ nói về những ý tưởng và kế hoạch táo bạo và họ không từ bỏ những ý tưởng hay kế hoạch mà họ đang đảm nhận. Một doanh nhân thành công là người có mục tiêu rõ ràng, biết mình sẽ đi tới đâu và đến đó bằng cách nào.

Bạn cần sự rõ ràng đó nếu muốn thành công trong kinh doanh.

4. Xây dựng một đội nhóm mà bạn có thể dựa vào

Trong kinh doanh, bạn không thể tự mình làm tất cả. Bạn cần một đội ngũ nhân viên giỏi để vận hành một công ty và khi bạn đã có đội ngũ đó, bạn nên trọng dụng họ.

Độ tin cậy là đặc điểm quan trọng nhất, cũng như hiếm nhất. Hãy tìm kiếm những người sẽ luôn ở bên khi bạn cần, những người sẽ làm việc chăm chỉ và không bao giờ khiến bạn thất vọng.

5 bí quyết để xây dựng doanh nghiệp thành công - Ảnh 2.

5. Đừng ngại đón nhận rủi ro 

Các doanh nhân thành công không đánh bạc. Họ chấp nhận rủi ro nhưng những rủi ro này đã được dự tính từ trước. Họ đầu tư vào các dự án mà họ tin tưởng và có nghiên cứu.

Thật là mạo hiểm khi vung tiền vào một ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới hay một ý tưởng mà bạn sẽ không thực hiện. Trên thực tế, nó sẽ là sự liều lĩnh.

Sẽ ít rủi ro hơn nhiều nếu đầu tư vào những thứ bạn đã quen thuộc. Hãy chấp nhận rủi ro, nhưng đừng liều lĩnh; đừng ngu ngốc và luôn nỗ lực để biến rủi ro đó từ một canh bạc thành một khoản đầu tư.

http://tintuc.vdong.vn/03/1288022.htm

Nhật Minh

Theo Entrepreneur

Xem thêm: nhc.25993210191011202-gnoc-hnaht-peihgn-hnaod-gnud-yax-ed-teyuq-ib-5/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 bí quyết để xây dựng doanh nghiệp thành công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools