vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ gần 9.500 bộ test COVID-19 trôi nổi, nghi nhập lậu

2022-03-28 09:34

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay, đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TPHCM phối hợp với Công an TPHCM kiểm tra đối với địa điểm kinh doanh test COVID-19 thuộc công ty TNHH Thương mại Dịch vụ LK (địa chỉ: 17A đường Lê Lư, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM).

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 9.455 bộ test COVID-19 ngoại nhập các loại, chưa qua sử dụng. Toàn bộ số hàng này không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu. Sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và không có niêm yết giá bán theo quy định.

Lực lượng chức năng phát hiện gần 9.500 bộ test COVID-19 nghi nhập lậu.
Lực lượng chức năng phát hiện gần 9.500 bộ test COVID-19 nghi nhập lậu

Trình bày với lực lượng kiểm tra, chủ lô hàng cho biết toàn bộ hàng hóa nêu trên do một người Campuchia giới thiệu cho Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ LK, hàng hóa không hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Cục QLTT TPHCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Tổng Cục QLTT TPHCM, trong tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục QLTT, Cục QLTT TP.HCM đã xây dựng kế hoạch và triển khai chỉ đạo đến các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp cùng các lực lượng chức năng để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến kinh doanh các mặt hàng phòng, chống dịch COVID-19.

Cẩm Anh

 

Xem thêm: lmth.4010641a-ual-pahn-ihgn-ion-iort-91-divoc-tset-ob-005-9-nag-uig-mat/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tạm giữ gần 9.500 bộ test COVID-19 trôi nổi, nghi nhập lậu ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools