vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Yên hút dòng vốn đầu tư bất động sản ven biển

2022-03-28 16:44

Với hơn 189km ven biển, cùng với hệ sinh thái đa dạng gồm cả đồng bằng và núi, Phú Yên được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Với những lợi thế đó, cùng với quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện, có tính kết nối cao, thời gian gần đây, Phú Yên ghi nhận sự chuyển biến tích cực về thu hút dòng vốn đầu tư.

Theo số liệu từ batdongsan.com.vn, giá nhà đất tại một số tuyền đường ven biển Phú Yên đang giao dịch quanh mức 90 triệu đồng/m2. Mức giá này đã tăng hơn 10% so với cuối năm ngoái. Một số tuyến phố trung tâm còn tăng cao hơn 12%.

"Phú Yên có đầy đủ phong cảnh còn hoang sơ, phục vụ cho nhu cầu khám phá, nghỉ dưỡng. Mức giá ở Phú Yên hiện còn thấp hơn so với các thị trường truyền thống như Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang… Đặc biệt, giá các tuyến đường ven biển vẫn còn mềm", ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc batdongsan.com.vn tại TP Hồ Chí Minh cho hay.

Hiện các địa phương lân cận, có sự phát triển du lịch mạnh mẽ như Nha Trang, Đà Nẵng… giá nhà đất rơi vào khoảng 300 - 400 triệu đồng/m2, tức cao gấp 3 lần so với Phú Yên. Đây cũng là yếu tố khiến Phú Yên trở thành điểm đến cho các nhà đầu tư phát triển dự án quy mô lớn.

Bên cạnh những lợi thế về địa lý, hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện, có tính liên kết vùng cao cũng là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Phú Yên trong con mắt nhà đầu tư. Đây là cơ sở giúp chính quyền hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng lên mức 7% trong năm nay, trong đó ngành du lịch đóng góp khoảng 30%.

Các chuyên gia nhận định, khan hiếm nguồn cung nhà ở tại các đô thị lớn và xu hướng mua nhà chăm sóc sức khoẻ sau đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển. Với nhiều tiềm năng sẵn có, Phú Yên được dự báo tiếp tục trở thành "vùng trũng" hút giới đầu tư trong thời gian tới.

Bất động sản ven biển miền Trung phục hồiBất động sản ven biển miền Trung phục hồi

VTV.vn - Thị trường BĐS ven biển đang có dấu hiệu phục hồi nhộn nhịp trở lại vào các tháng cuối năm, với mức độ quan tâm cũng như các hoạt động tìm kiếm thông tin, giao dịch...

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.39231115182302202-neib-nev-nas-gnod-tab-ut-uad-nov-gnod-tuh-ney-uhp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phú Yên hút dòng vốn đầu tư bất động sản ven biển”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools