vĐồng tin tức tài chính 365

Á hậu làm dâu đế chế Samsung: 8 năm sống trong ‘song sắt’ tủi nhục, bị nhà chồng cô lập, coi như chiếc ‘máy đẻ’ và cái k

2022-03-29 16:42

Go Hyun Jung được xem là 1 trong những Á hậu có sự nghiệp diễn xuất thành công nhất nhì Hàn Quốc. Thời điểm tuổi 24 rực rỡ và thành công, cuộc đời cô được ví như một câu chuyện truyện cổ tích ngoài đời thực: nổi tiếng và là tâm điểm săn đón của giới truyền thông. Tuy nhiên, mốc thời gian tươi đẹp này lại chính là điểm khởi đầu của một địa ngục trần gian mà chính Go Hyun Jung cũng không thể lường trước sau khi cô bước chân về làm dâu cho gia tộc Samsung giàu có. 

Nàng hậu phá vỡ định kiến chiếc “bình hoa di động”

Go Hyun Jung sinh năm 1971 tại một vùng quê nhỏ tại tỉnh Nam Jeolla, Hàn Quốc. Xuất thân trong một gia đình bình thường và không có chút liên quan đến nghệ thuật song cũng chẳng thể ngăn cản cô gái này theo đuổi đam mê, khăn gói lên Seoul và quyết định dấn thân vào ngành Nghệ thuật biểu diễn tại Đại học Dongguk - một trong những ngôi trường tư lớn của Hàn Quốc. 

Năm 1989, Go Hyun Jung đạt ngôi Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc. Đây chính là bước ngoặt quan trọng đưa Go Hyun Jung bước chân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp. 

Á hậu làm dâu đế chế Samsung: 8 năm sống trong ‘song sắt’ tủi nhục, bị nhà chồng cô lập, coi như chiếc ‘máy đẻ’ và cái kết bất ngờ - Ảnh 1.

Go Hyun Jung

Với cú đột phá rating của bộ phim Đồng Hồ Cát năm 1995, Go Hyun Jung một bước trở thành ngôi sao được săn đón bậc nhất. Cô gái này đã phá bỏ biệt danh "bình hoa di động", “cưỡi ngựa xem hoa” mà dư luận vẫn thường áp đặt lên những người đẹp lấn sân sang nghiệp điện ảnh. 

Thế nhưng, năm 1995, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, mỹ nhân này bất ngờ tuyên bố giải nghệ và kết hôn. Chồng của cô là Jung Young Jin - Phó Chủ tịch Tập đoàn Shinsegae và cũng là cháu trai Chủ tịch Samsung Lee Byung Chul. Tài sản của Jung Young Jin lúc bấy giờ rơi vào khoảng 1,3 tỷ USD.

Tấn hôn nhân bi kịch

Ngỡ tưởng rằng sự đánh đổi này có thể đem lại hạnh phúc trọn vẹn, song Go Hyun Jung không thể ngờ được rằng, đằng sau vỏ bọc cô con dâu hào môn danh giá lại chính là một người vợ bị bài xích đến bất hạnh. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue, Go Hyun Jung tiết lộ rằng cuộc hôn nhân 8 năm là quãng thời gian địa ngục khiến tâm trí dần kiệt quệ. Trong chiếc “lồng son”, cô gái này bị coi như người ở, không hơn không kém và không nhận được bất kỳ sự yêu thương, quan tâm nào của chồng. 

Với vốn tiếng Anh nghèo nàn, Go Hyun Jung dần bị cô lập vì khả năng giao tiếp hạn chế. Các thành viên trong gia đình nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh mặc cho Go Hyun Jung không hiểu gì. Bất lực và hoảng sợ, người phụ nữ này quyết tâm học ngoại ngữ để hòa nhập, song kết cục cũng chẳng sáng sủa hơn là bao, bởi với họ, cô không bao giờ có thể đứng cùng đẳng cấp.

Á hậu làm dâu đế chế Samsung: 8 năm sống trong ‘song sắt’ tủi nhục, bị nhà chồng cô lập, coi như chiếc ‘máy đẻ’ và cái kết bất ngờ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải bi kịch lớn nhất của cuộc đời cô Á hậu. Go Hyun Jung ngay sau khi hạ sinh quý tử Jung Hae Chan và thiên kim Jung Hae In đã nhanh chóng bị ép ly hôn. Người vợ đầu ấp tay gối suốt 8 năm bị chính chồng mình trả giá 1,5 tỷ won (khoảng 31 tỷ đồng) để rời khỏi gia tộc hào môn giàu có. Truyền thông Hàn Quốc khi đó cho biết để ký ly hôn và đổi lấy cuộc sống tự do, Go Hyun Jung phải chấp nhận một điều kiện đau lòng: Mất quyền nuôi con và không bao giờ được gặp mặt chúng.

Ly hôn ở tuổi 32, không quyền lực, không chỗ đứng, Go Hyun Jung “thoi thóp” tìm đường trở lại làng giải trí nhưng vẫn bị phía nhà chồng chèn ép, hạn chế xuất hiện trên truyền hình. Thậm chí, mẹ chồng cũ còn tuyên bố cấm cô đóng quảng cáo hay xuất hiện trên bất cứ sản phẩm hay dự án nào của tập đoàn Samsung và Shinsegae. Go Hyun Jung thân cô thế cô, một mình đơn độc sau tấm màn showbiz.

Nữ hoàng tìm lại cây quyền trượng

Thế nhưng, nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ và tài năng thiên bẩm, Go Hyun Jung dần lấy lại ánh hào quang cho sự nghiệp, trở thành nữ diễn viên đắt giá nhất màn ảnh Hàn nhờ siêu phẩm "Nữ hoàng Seondeok" và ẵm trọn nhiều giải thưởng danh giá.

Nắm bắt được cơ hội vàng, Go Hyun Jung cùng anh trai thành lập công ty giải trí IOK Company, quản lý hàng loạt diễn viên, idol nổi tiếng như Jo In Sung, Kim Kang Woo, Kim Ha Neul, B.I... Cô còn tự sản xuất chương trình thực tế riêng, làm từ thiện, kinh doanh thời trang và mỹ phẩm, xuất bản sách, làm giáo sư trường Đại học Dongguk. Chiếc quyền trượng khi đó lại một lần nữa trở về tay nữ hoàng. 

Á hậu làm dâu đế chế Samsung: 8 năm sống trong ‘song sắt’ tủi nhục, bị nhà chồng cô lập, coi như chiếc ‘máy đẻ’ và cái kết bất ngờ - Ảnh 3.

Go Hyun Jung

Năm 2009, lần đầu tiên sau 15 năm kín tiếng, Go Hyun Jung quyết định xuất hiện trên chương trình truyền hình và phơi bày tấn hôn nhân bi kịch mà chồng cũ và mẹ anh ta đã cố gắng "tẩy trắng". Câu chuyện của nữ minh tinh làm dâu nhà hào môn khi đó đã  để lại cơn địa chấn dư luận lớn tại Hàn Quốc. 

Chia sẻ về hành trình 15 năm lội ngược dòng tìm lại thời kỳ hoàng kim, Go Hyun Jung nói: "Sở dĩ tôi quyết định trở lại đóng phim chính là để các con có thể nhìn thấy mẹ chúng trên màn ảnh". 

Khi được hỏi về cuộc hôn nhân đầy những chấn song, người phụ nữ này chia sẻ: "Nhiều người trước đây cho rằng tôi kết hôn chỉ vì tiền, nhưng điều đó không hề đúng. Tôi từng yêu người đàn ông đó rất nhiều. Lúc đó, anh ta lịch thiệp và ấm áp. Nhưng có thể tôi đã quyết định kết hôn quá nhanh và chưa suy nghĩ chín chắn". 

Hiện tại, ở tuổi 51, Go Hyun Jung vẫn giữ được vẻ đẹp mặn mà. Người phụ nữ độc lập, tự tin này cuối cùng cũng có thể chôn vùi quá khứ không mấy hạnh phúc, thậm chí chẳng hề sợ hãi hay trốn tránh đối diện với chúng. Khoảng trống duy nhất không thể lấp đầy có chăng chỉ là một người mẹ đang chờ ngày được gặp lại con. 

Theo: Kbizoom

http://tintuc.vdong.vn/03/1291942.htm

Vũ Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.76483854192302202-ogn-tab-tek-iac-av-ed-yam-ceihc-uhn-ioc-pal-oc-gnohc-ahn-ib-cuhn-iut-tas-gnos-gnort-gnos-man-8-gnusmas-ehc-ed-uad-mal-uah-a/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Á hậu làm dâu đế chế Samsung: 8 năm sống trong ‘song sắt’ tủi nhục, bị nhà chồng cô lập, coi như chiếc ‘máy đẻ’ và cái k”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools