vĐồng tin tức tài chính 365

Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Bất ngờ bộ đôi trung vệ

2022-03-29 16:46

Vào lúc 17h35 hôm nay (29-3), tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản trên sân khách Saitama ở lượt trận cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Bất ngờ bộ đôi trung vệ - ảnh 6
Tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận đấu. ẢNH: VFF

Trước trận đấu này, tuyển Nhật Bản đã hoàn thành mục tiêu giành 1 trong 2 vị trí đầu tiên của bảng B, đồng thời có vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar vào cuối năm. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã bị loại từ sớm khi chỉ có 3 điểm nhờ trận thắng duy nhất với tỉ số 3-1 trước Trung Quốc.

Vậy nhưng, bước vào trận đấu có vẻ “thủ tục” này, cả chủ nhà Nhật Bản lẫn Việt Nam đều có những mục tiêu của riêng mình. Nhật Bản với vị thế ông lớn châu Á tất nhiên không muốn thua Việt Nam, quan trọng hơn, họ cần 3 điểm để chắc chắn dẫn đầu bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 trước sự đeo bám quyết liệt của Saudi Arabia.

Trong khi đó, sau trận thắng Trung Quốc, Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á giành được 1 trận thắng ở vòng loại cuối World Cup. Ở trận đấu gặp Nhật Bản hôm nay, thầy trò ông Park còn có một mục tiêu khác, đó là thắng Nhật Bản để trở thành đội tuyển Đông Nam Á giành nhiều điểm số nhất lịch sử vòng loại cuối World Cup. Kỷ lục hiện tại ở Đông Nam Á thuộc về Thái Lan với 4 điểm giành được ở vòng loại cuối World Cup 2018.

Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Bất ngờ bộ đôi trung vệ - ảnh 7
Việt Nam thua Nhật 0-1 trong trận lượt đi. ẢNH: GETTY

Để hoàn thành mục tiêu này là rất khó với tuyển Việt Nam bởi Nhật Bản ở một đẳng cấp khác. Họ mạnh hơn Việt Nam về mọi mặt lại được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, khi bóng chưa lăn thì thầy trò ông Park hoàn toàn có thể hi vọng làm nên lịch sử. Tuyển Việt Nam chỉ mang sang Nhật Bản 20 cầu thủ thay vì được phép đăng ký 23 cầu thủ theo quy định vì một số nhân sự của đội mắc COVID-19.

Trong khi đó, sân Saitama được khánh thành vào tháng 9-2001 và được chọn làm địa điểm tổ chức các trận đấu sân nhà của đội Nhật Bản trong hành trình tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022. Đây cũng là địa điểm thi đấu được đánh giá thường xuyên mang lại may mắn cho các “Samurai blue” khi giành chiến thắng 23, hòa 3 và chỉ thua 1 trận trong tổng số 27 đã chơi trên mặt sân này.

Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Bất ngờ bộ đôi trung vệ - ảnh 8
Tuyển Việt Nam hi vọng níu chân được Nhật Bản để làm nên lịch sử. ẢNH: GETTY

Mặc dù đã sớm giành vé tới Qatar dự VCK World Cup 2022, nhưng sự quan tâm của người hâm mộ Nhật Bản đối với trận đấu giữa đội chủ nhà và Việt Nam vẫn không hề giảm nhiệt. Toàn bộ 60 nghìn vé xem trận đấu đã được bán hết, trong đó các CĐV của Việt Nam cũng đã sở hữu khoảng 3 nghìn vé để vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Xem thêm: lmth.6911501-ev-gnurt-iod-ob-ogn-tab-nab-tahn-man-teiv-peit-curt/coun-gnort/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trực tiếp Việt Nam - Nhật Bản: Bất ngờ bộ đôi trung vệ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools