vĐồng tin tức tài chính 365

Vỡ mộng ‘săn trai’ Hàn Quốc vì mê phim tình cảm

2022-03-30 03:20

*Min Joo Lee là giảng viên thỉnh giảng tại trường đại học Wellesley College. Đây là bài đăng của cô trên tờ The Conversation. Dưới đây là bài viết lược dịch của cô:

Cả đời tôi đã đam mê với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc, hay còn gọi là K-drama. Đây là những bộ phim dài tập được sản xuất ở Hàn, bao gồm nhiều thể loại từ tội phạm, hài đến tâm lý, kỳ bí. Cho dù với thể loại nào thì phần lớn các bộ phim cũng tạo được cảm xúc trong lòng khán giả, từ vui buồn cho đến tức giận.

Ngoài ra, các bộ phim Hàn cũng nổi tiếng vì dàn diễn viên thu hút, chỉnh chu lấy được lòng người hâm mộ.

Vỡ mộng ‘săn trai’ Hàn Quốc vì mê phim tình cảm - Ảnh 1.

Tôi vẫn nhớ khi còn nhỏ, tôi thường đi cùng gia đình đến các tiệm tạp hóa Hàn Quốc ở Mỹ dù chúng cách xa nhà hàng giờ lái xe để thuê băng đĩa phim Hàn. Thế rồi tôi chuyển niềm đam mê này thành động lực để thi bằng tiến sĩ trường đại học California chuyên nghiên cứu về giới tính trong các bộ phim Hàn.

Để thực hiện dự án của bản thân, tôi thường phỏng vấn những phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới đến Hàn Quốc để trải nghiệm văn hóa nơi đây. Tôi đã lang thang ở trọ quanh các nhà khách gần những phim trường ở thủ đô Seoul để có thể nói chuyện được với du khách.

Thế rồi tôi nhận ra rất nhiều cô gái đến Hàn Quốc chẳng phải vì đam mê phim Hàn, thay vào đó họ bị thu hút bởi những mẫu đàn ông lý tưởng trên phim để rồi hy vọng tìm được nửa kia như vậy.

Săn trai

Làn sóng văn hóa Hàn Quốc, hay còn gọi Hallyu đã kích thích rất nhiều cô gái đến đây du lịch. Sự nổi tiếng của ca nhạc và phim ảnh đã giúp nhiều du khách đến Hàn Quốc thưởng thức ẩm thực cũng như cuộc sống địa phương, đồng thời tham quan các phim trường nổi tiếng hay những buổi hòa nhạc trực tiếp.

Tuy nhiên có rất nhiều những cô gái tôi gặp lại du lịch đến Hàn chỉ vì mê trai, hay nói đúng hơn là muốn tìm kiếm tình yêu dựa trên hình tượng phim ảnh. Từ những bộ phim ăn khách, các cô gái này bắt đầu tò mò về hình mẫu nam giới Hàn Quốc có giống như thế hay không, cả về ngoại hình lẫn tính cách.

Vỡ mộng ‘săn trai’ Hàn Quốc vì mê phim tình cảm - Ảnh 2.

Vậy là những phụ nữ trẻ ngoài 20 tuổi này bắt đầu du lịch, từ Bắc Mỹ cho đến Tây Âu, để đổ về Hàn Quốc. Trong khoảng năm 2017-2018, tôi đã có dịp loanh quanh các khu nhà nghỉ mà du khách cuồng Hallyu thường lưu trú tại Hàn Quốc. Rất dễ dàng để nhận ra những cô gái đến Hàn vì mê trai bởi trong khi các du khách bình thường sẽ phải dậy sớm để khám phá thành phố, họ lại ngủ cả ngày hoặc cày phim bộ trong phòng.

Tối đến, những cô gái này lên đồ, trang điểm và đến các quán bar với 1 mục đích duy nhất: kiếm trai Hàn.

Đối với những phụ nữ này, việc hẹn hò được đàn ông Hàn Quốc là để thỏa mãn niềm mong ước của chính bản thân. Một cô gái người Đức từng thừa nhận với tôi rằng khi gặp một anh chàng Hàn đạp trai, cô có cảm giác như đang sống trong một bộ phim K-drama vậy.

Những cuộc trò chuyện của tôi thường diễn ra trong bữa ăn hoặc khi chúng tôi đang đi dạo ngoài phố hay thậm chí là trong chính những quán bar săn trai. Phần lớn các cô gái này đều nói được tiếng Hàn Quốc trôi chảy, hoặc ít ra pha lẫn tiếng Anh, bởi họ đã tốn rất nhiều thời gian học ngoại ngữ qua các bộ phim.

Vỡ mộng

"Lãng mạn", "Lịch sự", "Đẹp trai", "Hoàng tử"... là những gì mà các cô gái mường tượng về người đàn ông Hàn Quốc lý tưởng của họ sau khi cày phim Hàn. Đây là những điều hoàn toàn trái ngược so với đàn ông ở quê nhà các cô gái theo như những gì họ miêu tả, đó là khô khan tình cảm cũng như ham muốn tình dục quá cao.

Vỡ mộng ‘săn trai’ Hàn Quốc vì mê phim tình cảm - Ảnh 3.

"Tôi cảm thấy rất an toàn khi ở bên những người đàn ông Hàn Quốc. Trong khi đó nam giới ở nước tôi thì quá hung hăng. Họ thường sờ soạng và luôn cố gắng để có thể quan hệ với tôi mọi lúc. Tôi không thích điều đó", một phụ nữ Thụy Điển trẻ nói.

Trên thực tế, có một bộ phận đàn ông Hàn Quốc cố gắng cư xử đúng như những gì phim điện ảnh mô tả. Họ thường ăn mặc chỉnh chu, biết lãng mạn, lịch sự đúng như những gì chuyên gia Hàn Quốc Joanna Elfving Hwang từng giải thích: "Đàn ông Hàn Quốc trên phim thường tinh tế, nhạy cảm và sẵn sàng thể hiện cảm xúc nếu cần thiết. Họ ăn mặc chỉnh chu, hợp thời trang, đeo những phụ kiện đúng mốt và quan tâm nhiều đến vẻ ngoài".

Một số cô gái nước ngoài đã tìm được người đàn ông lý tưởng cho mình ở Hàn Quốc, làm đám cưới và ổn định ở lại. Những bức hình và câu chuyện của họ làm động lực thúc đẩy nhiều người khác đến Hàn Quốc "săn trai" hơn nữa.

Thế nhưng đây chỉ là những trường hợp cá biệt khi phần lớn người tôi phỏng vấn hay còn giữ liên lạc đều cảm thấy thất vọng. Một số trải qua cuộc tình chóng vánh trong khi phần lớn chẳng duy trì nổi tình yêu khác biệt về địa lý, văn hóa như vậy.

"Anh chẳng đem lại gì cho em ngoài sự đau khổ", một cô gái Tây Ban Nha mà tôi từng phỏng vấn đã chia tay với bạn trai Hàn Quốc, đăng trên Instagram như vậy.

Nhiều người thậm chí rời bỏ Hàn Quốc bởi những người đàn ông họ gặp hay yêu đương chẳng giống như trên phim.

Trớ trêu thay, vẫn có nhiều người chưa hết hy vọng dù phải rời Hàn Quốc. Họ thậm chí muốn quay lại vì cho rằng mình đơn giản là chưa gặp may và vẫn còn những nam giới lý tưởng như trên phim Hàn.

*Nguồn: The Conversation 

http://tintuc.vdong.vn/03/1292249.htm

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.87123525192302202-mac-hnit-mihp-em-iv-couq-nah-iart-nas-gnom-ov/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vỡ mộng ‘săn trai’ Hàn Quốc vì mê phim tình cảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools