vĐồng tin tức tài chính 365

24 người tham gia vụ xô xát ở Sa Pa bị khởi tố

2022-03-30 03:24

Chương cùng 23 người bị Công an thị xã Sa Pa, khởi tố ngày 28/3 để điều tra vụ Cố ý gây thương tích xảy ra tại thủy điện Mây Hồ, thuộc thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn.

Theo điều tra, do chưa thống nhất được mức bồi thường tại thủy điện Mây Hồ, một số hộ dân ngăn cản việc thi công đập đầu mối. Họ cũng cho rằng xây đập sẽ gây "ảnh hưởng nguồn nước" đang dùng nuôi cá.

Hoàng Quang Chương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Hoàng Quang Chương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Đơn vị thi công thủy điện là Công ty Xây dựng An Phú sau đó thuê Chương đến "bảo vệ công trường" với giá 200 triệu đồng. Chương liên hệ và "thu nạp" 60 người từ các địa phương khác nhau tới công trường thủy điện. Nhóm này chuẩn bị 60 đoạn gậy bằng tuýt sắt, dự định dùng ngăn cản người dân vào khu vực thi công.

Ngày 14/3, nhóm Chương đánh nhau với người dân. Vụ xô xát khiến 26 người bị thương, trong đó có 17 cư dân địa phương. Cảnh sát phải có mặt để đảm bảo trật tự.

Nhà chức trách cho hay sẽ tiếp tục điều tra việc một số người dân ném đá gây thương tích cho nhóm của Chương và cố ý làm hư hỏng một ôtô cũng như sự liên quan của Công ty An Phú.

Liên quan vụ việc, ngày 16/3, Công ty An Phú chấp thuận bồi thường hơn 500 triệu đồng cho những người dân bị thương và tập thể hai thôn liên quan gồm: Can Hồ B, Lủ Khấu.

Song Minh

Xem thêm: lmth.0084444-ot-iohk-ib-ap-as-o-tax-ox-uv-aig-maht-iougn-42/ten.sserpxenv

Comments:2 | Tags:No Tag

“24 người tham gia vụ xô xát ở Sa Pa bị khởi tố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools