vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng loạt dự án khủng tăng tốc ở TP Thủ Đức

2022-03-30 07:18

Dự án Sài Gòn Bình An đổi tên thành Global City hồi sinh sau 20 năm, Vạn Phúc City đẩy nhanh thi công, Vinhomes Grand Park vừa ra mắt phân khu căn hộ cao cấp… Đây là những dự án đại đô thị đang tích cực tăng tốc để đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng nguồn cung bất động sản (BĐS) cho TP.HCM trong quý II-2022.

Dự án đại đô thị hồi sinh

Thời gian qua, dự án Global City (TP Thủ Đức) gây chú ý trong giới kinh doanh BĐS khi rầm rộ có nhiều thông tin liên quan, giá bán thuộc dạng “đỉnh”. Dự án này trước đây là Sài Gòn Bình An được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư với quỹ đất diện tích 120 ha vào tháng 1-1999.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do, dự án chưa được thành hình. Đến nay, với tên gọi mới dự án được ví như “viên kim cương còn sót lại duy nhất” ở quận 2 (nay là TP Thủ Đức), dự kiến sẽ thành khu đô thị mang tính biểu tượng của khu vực. Hiện nay, nhiều đơn vị môi giới cũng rục rịch đăng tin mở bán, đặt lịch thanh toán trên các kênh online để chào mời khách về với dự án này.

Một dự án đại đô thị khác cũng đang ráo riết thi công là Vạn Phúc City, đại đô thị ven sông được xem là lớn nhất TP có tổng mức đầu tư khoảng 3 tỉ USD. Quy mô Vạn Phúc City lên tới 198 ha ở khu vực quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức.

Thông tin mới nhất từ Vạn Phúc City là việc dự kiến công bố giá bán và mở bán căn hộ trong năm nay, một số căn biệt thự trong khu đô thị này cũng đã được mở bán mới đây.

Hàng loạt dự án khủng  tăng tốc ở TP Thủ Đức - ảnh 1
TP Thủ Đức được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nguồn cung bất động sản
trong năm 2022. 
Ảnh: NGUYỆT NHI

Theo DKRA, trong hai tháng đầu năm 2022, TP.HCM chỉ có khoảng bảy dự án, trong đó có một dự án mới và sáu dự án triển khai giai đoạn tiếp theo. Trong đó, nguồn cung mới tập trung ở phân khúc căn hộ hạng A khu vực TP Thủ Đức và khu Tây TP. Các khu vực còn lại khan hiếm nguồn cung mở bán mới. 

Tương tự, Vinhomes Grand Park cũng vừa ra mắt phân khu cao cấp nhất của mình. Vinhomes Grand Park được giới thiệu là đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế, được vận hành ứng dụng theo các mô hình thành công trên thế giới như Singapore, Songdo của Hàn Quốc, Fujisawa của Nhật Bản hay hàng loạt TP thông minh tại châu Âu, châu Mỹ.

Mô hình đại đô thị chiếm ưu thế

Phân tích về lợi thế của các đại đô thị, ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP) - một đơn vị phát triển và phân phối BĐS, cho biết: “Các dự án lớn quy mô hàng chục ngàn căn hộ có ưu thế tạo ra một môi trường sống hiện đại, tập trung dân số đủ lớn để hàng loạt hệ thống tiện ích hoạt động hiệu quả và trở thành trung tâm hoặc thu hút dân cư nơi khác đến tham quan, vui chơi, giải trí, mua sắm”.

Theo ông Việt, các mô hình đại đô thị rất thành công có thể kể đến là Phú Mỹ Hưng trước đây hay Vinhomes Central Park hiện nay... và ngày càng có thêm nhiều dự án lớn xuất hiện, tập trung chủ yếu ở TP Thủ Đức. Việc này có thể giúp khu vực này trở thành một đô thị đáng sống, trung tâm tài chính, giải trí, mua sắm, du lịch của miền Nam nói riêng.

“Càng thu nhập cao, người dân sẽ càng muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của mình như ở nhà đẹp, có nhiều tiện ích thể thao như công viên, hồ bơi, gym và spa, trung tâm thương mại quy mô lớn và các cao ốc văn phòng lân cận. Đây là lợi thế của một khu đại đô thị khi hầu hết tiện ích, hệ sinh thái đều có” - ông Việt phân tích.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc batdongsan.com.vn, trên chuyên trang về BĐS này thì chính sách nới lỏng tín dụng, đẩy nhanh thủ tục pháp lý của các dự án và sự phát triển của nền kinh tế, kinh tế vĩ mô đang là động lực thúc đẩy nguồn cung và giao dịch thị trường BĐS sôi động hơn.

“Với sự bùng nổ nguồn cung mới được đánh giá cao cả về quy mô và chất lượng sản phẩm, tiềm năng của thị trường Việt Nam đang được các tổ chức quốc tế và đơn vị đầu tư trên thế giới quan tâm. Việc thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng được đánh giá sẽ có tác động trực tiếp tới thị trường BĐS và trở thành động lực tăng trưởng chính của thị trường trong các năm tới” - ông Anh dự báo.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ thu hút đầu tư

Theo báo cáo mới nhất của JLL (một đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường), chín trong 10 nhà đầu tư theo khảo sát của JLL kỳ vọng sẽ tăng vốn vào BĐS châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2022.

“Sự tự tin của chúng tôi vào thị trường BĐS châu Á - Thái Bình Dương được củng cố bởi quan điểm của các nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng sự tự tin này sẽ chuyển thành sự đa dạng hóa chiến lược đầu tư trong bối cảnh BĐS thương mại trong khu vực đang ngày càng phát triển” - ông Roddy Allan, Giám đốc nghiên cứu, châu Á - Thái Bình Dương, JLL, cho biết. 

Xem thêm: lmth.2621501-cud-uht-pt-o-cot-gnat-gnuhk-na-ud-taol-gnah/nas-gnod-tab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng loạt dự án khủng tăng tốc ở TP Thủ Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools