vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng khách đi tour lễ 30/4 - 1/5 tăng từng ngày

2022-03-31 07:12

Theo đại diện các doanh nghiệp (DN) lữ hành, các tuyến du lịch biển Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang, Đà Nẵng… vẫn được du khách quan tâm nhiều hơn trong dịp lễ 30/4 năm nay. Ông Vũ Hải Sâm - Phó Giám đốc Khối Du lịch nội địa Lữ hành Saigontourist - cho biết, dịp lễ 30/4 năm nay trùng vào các ngày cuối tuần nên thời gian nghỉ được kéo dài. DN xác định là cơ hội tốt để khai thác nên đưa ra hơn 60 sản phẩm du lịch trọn gói trong và ngoài nước trong dịp này. Nổi bật là các tour khởi hành từ TP.HCM và Cần Thơ đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Châu Đốc, Cà Mau… hay tour Bảo Lộc - Đắk Nông; Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kon Tum từ 3 - 5 ngày, có mức giá từ 3,6 - 6,3 triệu đồng/khách… “Chúng tôi kỳ vọng phục vụ hơn 12.000 khách bao gồm khách DN và cá nhân trong dịp nghỉ lễ này”, ông Sâm nói.

Các hãng hàng không đều dự báo lượng khách đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới sẽ tăng mạnh  (trong ảnh: Khách chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2021) - ẢNH: Q.THÁI
Các hãng hàng không đều dự báo lượng khách đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới sẽ tăng mạnh (trong ảnh: Khách chờ làm thủ tục ở sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2021) - ẢNH: Q.THÁI

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc truyền thông lữ hành Fiditour - Vietluxtour - sau dịch COVID-19, du khách trong nước có xu hướng đặt dịch vụ khá cận ngày khởi hành. Do đó, thời điểm này còn khá sớm để thống kê lượng khách nhưng DN dự đoán tỷ lệ tăng trưởng có khả năng cao hơn cùng kỳ năm ngoái từ 30 - 40%. 

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Giám đốc Công ty du lịch Vietravel - cho hay, hiện lượng tour trong nước gần như đã khôi phục trở lại như trước dịch. Trước xu hướng tiêu dùng mới, du khách sử dụng phương thức thương mại điện tử nhiều hơn, Vietravel đã đưa vào vận hành ứng dụng đặt tour (app) giúp khách dễ dàng chọn tour, nhận được tư vấn phù hợp. 

Theo đại diện một số hãng hàng không, các đường bay nội địa đang phục hồi tốt và dự báo nhu cầu đi lại trong dịp lễ sẽ tăng mạnh. Đặc biệt là các chặng nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dịp 30/4 - 1/5 này, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế. 

Theo một số đơn vị du lịch, để tránh xảy ra tình trạng quá tải như trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, những du khách tự đi du lịch cần chuẩn bị sớm hơn, từ việc đặt phòng, dịch vụ đến phương tiện đi lại. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng - cho biết, hiện tại, hệ thống lưu trú của tỉnh có thể phục vụ được 40.000 lượt khách/ngày đêm. Trong kế hoạch đón khách dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh sẽ huy động tối đa các cơ sở trên địa bàn và cả nhà dân để phục vụ du khách lưu trú. Đồng thời, để tránh một lượng khách lớn đổ về trung tâm, giảm tải cho Đà Lạt, tỉnh cũng sẽ sắp xếp các sự kiện vui chơi, giải trí trải đều, tránh tập trung, dồn sự kiện đặc biệt vào dịp cuối tuần, cao điểm nghỉ lễ. Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh cũng sẽ tăng cường sản phẩm, mở rộng các khu điểm lưu trú lân cận như Đức Trọng, Lạc Dương… để giảm lượng khách tập trung vào Đà Lạt. 

Du lịch quốc tế “nóng” dần

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng dự báo, một số thị trường có điều kiện, chính sách kiểm soát dịch bệnh thông thoáng sẽ thu hút khách trong dịp lễ này. Hiện Vietravel đã có những đơn hàng đầu tiên từ Thái Lan theo hình thức charter (thuê chuyến bay trọn gói) hai chiều. Nghĩa là khách Thái sẽ đến Đà Nẵng, Vietravel sẽ đón tiếp, tổ chức cho khách tham quan Đà Nẵng - Huế trong vòng bốn ngày. Ở chiều ngược lại có tour khách từ Việt Nam đi Thái trong vòng bốn ngày. Đó là tour quốc tế gần nhất mà Vietravel thực hiện trong dịp lễ này. Dự kiến, tour này đạt từ 150 - 210 khách. Công ty cũng đang trong quá trình đàm phán khai thác khách từ thị trường châu Âu. Nguồn khách quốc tế đến Việt Nam hiện chủ yếu vẫn là chuyên gia đi công tác kết hợp du lịch. Những nhóm khách này có quy mô nhỏ từ 4 - 5 người/chuyến nhưng gần như ngày nào cũng có khách đến. “Gần đây Singapore đã gỡ bỏ mọi quy định hạn chế đối với khách quốc tế từ tháng 4/2022. Thị trường này được dự đoán sẽ hấp dẫn nhiều đối tượng du khách”, bà Phương Hoàng nói.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.5030641a-yagn-gnut-gnat-5-1-4-03-el-ruot-id-hcahk-gnoul/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Lượng khách đi tour lễ 30/4 - 1/5 tăng từng ngày ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools