Như vậy, ngoài lương cơ bản (6,5 triệu đồng/tháng), hoa hồng, kèm với thưởng nóng và thưởng quý, thu nhập của một sales bất động sản có thể lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi quý. Đây được xem là chính sách hút nhân lực "sốc" của doanh nghiệp này so với mặt bằng chung của thị trường bất động sản.
Bà Ngô Thị Thủy Tiên, Giám đốc Nhân sự DKRA Vietnam tiết lộ, năm ngoái, doanh nghiệp chỉ thưởng hiệu quả kinh doanh theo năm hoặc theo dự án. Đến năm 2022, DKRA Vietnam "mạnh tay" ra chính sách thưởng theo quý. Theo đó, ngoài lương cơ bản, hoa hồng, thưởng nóng..., nhân viên làm tốt sẽ nhận khoản thưởng lên đến 10 tháng lương/quý và đồng nghĩa, nếu giữ vững phong độ này thì mức thưởng thêm lên đến 40 tháng lương/năm. Thu nhập này chưa bao gồm mức thưởng Lễ - Tết, tháng 13, tháng 14 được duy trì thường niên của doanh nghiệp trong dịp cuối năm.
Trước đó, vào cuối năm 2021, doanh nghiệp này cũng gây "sốc" khi chi thưởng 25 tháng lương hiệu quả kinh doanh cho đội ngũ chuyên viên tư vấn thuộc danh sách top sales, có đến 30% số lượng chuyên viên tư vấn nhận mức thưởng này. Được biết, đây là mức thưởng nằm ngoài lương cơ bản và hoa hồng môi giới.
Thưởng cho nhân viên kinh doanh 40-50 tháng lương/năm được xem là mức "sốc" của thị trường BĐS hiện nay
Theo đại diện đơn vị này, mặc dù năm 2021, dịch bệnh hoành hành, gần như thị trường bất động sản "ngủ đông" suốt nửa năm, nhưng công ty vẫn ghi nhận doanh số trong quý 1 và quý cuối năm 2021 nhờ các giải pháp thích nghi và ứng biến kịp thời trong bối cảnh chung. Vì thế, nhằm tri ân sự đồng hành và đóng góp hiệu quả của khối kinh doanh, doanh nghiệp quyết định thưởng "mạnh tay" cho đội ngũ chuyên viên tư vấn toàn hệ thống.
Đến đầu năm 2022, công ty bảo toàn được 600 nhân sự là sale bất động sản, chỉ có khoảng 10% người lao động nghỉ việc để về quê trong đợt dịch lần thứ tư năm ngoái. Mức lương cơ bản cho môi giới của công ty cũng nâng lên 6,5 triệu đồng một tháng kể từ đầu năm 2022.
Chia sẻ trước đó, lãnh đạo doanh nghiệp này cho rằng, năm 2021 là năm khó khăn chưa từng có nhưng cũng là năm mà doanh nghiệp "được nhiều hơn mất". Là năm thử thách bản lĩnh của tổ chức, trong đó, chiến lược xuyên suốt là thiết lập tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng cao với toàn thị trường bất động sản, tập trung vào khâu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cấp nguồn nhân lực bằng nhiều giải pháp khác nhau.
Hiện doanh nghiệp này đang tuyển dụng hơn 400 nhân sự kinh doanh. Con số này gấp đôi so với năm ngoái để gối đầu cho loạt dự án mới trong năm 2022. Được biết, trong năm nay, doanh nghiệp lên kế triển khai loạt dự án bất động sản tại thị trường Tp.HCM và lân cận, quy mô hàng trăm đến hàng chục ngàn sản phẩm nên cần lực lượng nhân lực kinh doanh lớn. Cụ thể, hơn 9.000 sản phẩm căn hộ tại Bình Dương, 7.000 căn hộ biển tại Phước Hải, Vũng Tàu và Quy Nhơn… Đồng thời, mở rộng thị trường ra phạm vi toàn quốc như Hà Nội, Huế, Phú Quốc, Bình Thuận… trong giai đoạn 2022-2026 với các phân khúc bất động sản cao cấp, hạng sang, nghỉ dưỡng. Đó là lý do, DKRA Vietnam cần thêm nguồn lực để "gối đầu" cho loạt dự án mới.
Ghi nhận cho thấy, biến động nhân sự kinh doanh đang thấy rõ ở các doanh nghiệp bất động sản. Sau thời điểm nghỉ Tết nguyên đán, sự biến động này lại càng tăng lên. Theo đó, việc tuyển dụng được nguồn nhân sự chất lượng cũng không phải dễ dàng. Nhất là trong bối cảnh nguồn cung bất động sản ngày càng khan hiếm, nhiều doanh nghiệp "hụt hơi" về nguồn hàng thì việc giữ chân được nhân sự là khó khăn.
Có thể thấy, đầu năm 2022, các doanh nghiệp địa ốc bắt đầu cuộc đua tuyển lao động, chào mức thu nhập hàng trăm đến cả tỷ đồng một năm.
Theo Giám đốc kinh doanh công ty môi giới bất động sản có trụ sở Tp.Thủ Đức, ngay từ trước kỳ nghỉ Tết doanh nghiệp đã thăm dò, đánh tiếng và chào tuyển thêm nhân viên kinh doanh cho năm 2022 trên một số kênh mạng xã hội. Công ty đặt mục tiêu tuyển 150 nhân sự, gấp 3 lần so với quân số hiện nay (50 người) để bán bất động sản liền thổ dọc theo các tỉnh duyên hải miền Trung và Lâm Đồng. Mức chào lương cơ bản cho sale 6 triệu đồng một tháng, chưa kể phí môi giới, sẽ được đào tạo kỹ năng bán hàng…
Bộ phận tuyển dụng của Novaland cũng từng chia sẻ, nhằm thúc đẩy việc triển khai loạt dự án bất động sản du lịch quy mô "khủng" tại nhiều địa phương, Tập đoàn liên tục lên kế hoạch tuyển nguồn nhân sự "gối đầu" các dự án. Với chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong tương lai, tính đến năm 2023, nhu cầu về nhân sự của doanh nghiệp ước tính lên đến 40.000 người.
Theo các chuyên gia, bất động sản vốn như một chiếc lò xo bị nén mạnh trong dịch bệnh, nay được bật dậy mạnh mẽ. Vì thế, các doanh nghiệp đang dồn sức, chuẩn bị sản phẩm cũng như đội ngũ bán hàng tinh nhuệ bung ra thị trường. Với những doanh nghiệp có thương hiệu, chiến lược rõ ràng về dự án trong tương lai, đảm bảo được nguồn hàng không đứt gãy, đi cùng là định hướng, đào tạo nguồn nhân lực rõ ràng… sẽ có cơ hội rất lớn thu hút được nhân sự trong bối cảnh thị trường bất động sản nhiều biến động như hiện nay.
Câu chuyện nhân sự chất lượng và hoạt động lâu dài được đề cao trong chiến lược mở rộng thị trường của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay. Thậm chí, việc "thay máu" nhân sự cũng đang tạo nên sức mạnh mới cho nhiều doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.
Để gối đầu loạt dự án mới, nhiều doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng nhân sự quy mô đầu năm, mạnh tay về chính sách lương - thưởng
Theo một chuyên gia trong ngành, có 3 lý do để doanh nghiệp đẩy mạnh việc tuyển quân và đưa chính sách hấp dẫn chưa từng có ở thời điểm này.
Thứ nhất, xu hướng mở rộng dự án về thị trường tỉnh lân cận Tp.HCM đang khá "bức bách". Hiện nay, hầu hết từ "ông lớn" đến "ông nhỏ" địa ốc đều tìm kiếm thị phần tại thị trường tỉnh. Chính xu hướng này đã kéo theo nhu cầu cấp thiết về nhân sự cho các dự án quy mô tại các thị trường này.
Thứ hai, với những doanh nghiệp địa ốc xác định hướng đi cốt yếu xây dựng văn hóa doanh nghiệp riêng thì ngoài việc dồn sức cho phát triển công ty con còn tập trung cho việc mở rộng các sàn nhằm tạo sức ảnh hưởng nhất định trên thị trường địa ốc (gây dựng thương hiệu), theo hướng tham vọng các dự án quy mô ra bên ngoài. Việc tuyển dụng nhân sự nhằm đáp ứng nhu cầu này.
Thứ ba, trước bối cảnh nguồn cung khan hiếm, việc các doanh nghiệp "trụ" được đến thời điểm này chứng tỏ cho sức "bền" và độ chuyên nghiệp khá tốt. Đây cũng là yếu tố được thị trường đánh giá cao ở giai đoạn này, cho nên việc chuẩn bị nguồn lực sớm sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh trong tương lai.
Theo các doanh nghiệp, yếu tố chuyển đổi về chất lượng để cạnh tranh và tồn tại trên thị trường được đặc biệt chú trọng. "Bước nhảy" về chất lượng bao gồm dự án tốt, quy mô các sàn giao dịch, nguồn nhân sự kinh doanh "chuẩn" đang tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ nét trên thị trường hiện nay, thậm chí, đây là thời điểm để các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ khẳng định vị thế của mình bên cạnh các ông lớn đã có quỹ đất sẵn có lâu năm.
Tuy nhiên, khách quan mà nói, bài toán về độ bền nhân sự, dự án triển khai lâu dài, biến động chung của thị trường cũng đặt ra những thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ đang có "tham vọng" phát triển doanh nghiệp của mình lên "nấc thang" mới.
https://cafef.vn/dai-gia-dia-oc-treo-thuong-40-50-thang-luong-nam-cho-nhan-vien-sales-20220330195648088.chnTheo Hạ Vy
Doanh nghiệp và Tiếp thị
Xem thêm: nhc.4970029013302202-selas-neiv-nahn-ohc-man-gnoul-gnaht-05-04-gnouht-oert-co-aid-aig-iad/nv.zibefac