vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh người để đòi nợ hộ, 2 đối tượng nhận án phạt tù

2022-03-31 15:32

TAND tỉnh Đắk Lắk vừa mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo là Lê Đình Lộc (31 tuổi) trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột và Phan Thiên Tùng (30 tuổi) trú tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, anh Lê Quý Tỉnh (34 tuổi) trú tại xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk là Kiểm sát viên đang công tác tại VKSND huyện Krông Búk có vay của anh Phan Toàn (45 tuổi) trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột 600 triệu đồng. Đến tháng 10/2019, anh Tỉnh đã trả được một phần cho anh Toàn và còn nợ lại 200 triệu đồng cả gốc lẫn lãi và 2 bên thỏa thuận đến cuối năm 2019 sẽ trả hết nợ. Tuy nhiên, đến hẹn Tỉnh không trả nợ, anh Toàn gọi điện thì không bốc máy. Đến ngày 14/2/2020, Tỉnh nói đã lo được 30 triệu đồng và hứa sẽ đến gặp anh Toàn để trả nợ nhưng lại không thực hiện. Do nhiều lần liên lạc để đòi nợ nhưng Tỉnh không bốc máy nên sáng 17/2/2020 anh Toàn đã nhờ Lộc đến nhà Tỉnh để đòi nợ.

Sau đó, Lộc điều khiển xe ô tô chở Tùng xuống nhà Tỉnh. Tại đây, Tỉnh cho biết mới thu xếp được 20 triệu. Thực tế thì Tỉnh chưa có được số tiền trên. Say đó, 2 đối tượng nói Tỉnh ra quán cà phê nói chuyện. Vì thấy Lộc và Tùng hung hãn và có lời nói đe dọa nên Tỉnh đã đồng ý đi theo. Trên đường đi, Lộc và Tùng tiếp tục có những lời lẽ đe dọa, thách thức, nếu Tỉnh không trả tiền thì sẽ ném xuống cầu Krông Búk. Tại quán cà phê, mặc dù không có 20 triệu đồng để trả nhưng Tỉnh vẫn khẳng định có và hứa sẽ có người mang ra. Vì bực tức phải chờ đợi lâu nên 2 đối tượng này đã dùng tay và dép đánh vào người Tỉnh. Bị đánh, Tỉnh đã gọi điện cho mẹ ruột và nhờ đi vay mượn được 20 triệu đồng. Tuy nhiên, khi cả 3 chuẩn bị lên xe ô tô đến nhà mẹ Tỉnh để lấy tiền thì bị Công an huyện Krông Búk bắt giữ. Được biết, Lộc từng có 2 tiền án về tội cướp tài sản và cưỡng đoạt tài sản, 2 tiền sự về hành vi đánh bạc và đánh nhau. Còn Tùng từng có 3 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án và lời khai của các bị cáo tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo 14 tháng tù giam về tội Cưỡng đoạt tài sản

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56123044113302202-ut-tahp-na-nahn-gnout-iod-2-oh-on-iod-ed-iougn-hnad/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Đánh người để đòi nợ hộ, 2 đối tượng nhận án phạt tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools