vĐồng tin tức tài chính 365

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt "người khổng lồ" sừng sỏ tại Mỹ

2022-03-31 16:39

Theo trang tin chuyên về ô tô The Detroit Bureau, VinFast, nhà sản xuất ô tô Việt Nam, có kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất mới tại tiểu bang North Carolina với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 6,5 tỷ USD.

Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024, công suất sản xuất 150.000 xe/năm, tạo việc làm cho 13.000 người. Nhà máy này sẽ lắp ráp xe buýt điện, pin và động cơ.

Việc có cơ sở sản xuất ngay tại thị trường [Mỹ - PV] sẽ giúp VinFast chủ động trong việc quản lý chuỗi cung ứng, duy trì giá cả ổn định và rút ngắn thời gian cung ứng sản phẩm, giúp xe điện VinFast tiếp cận khách hàng nhiều hơn”, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Global, cho biết vào chiều thứ Ba (giờ tiểu bang North Carolina).

Tiểu bang North Carolina thu hút các công ty hàng đầu

Đáng chú ý, tiểu bang North Carolina là nơi đặt trụ sở chính của 31/500 công ty lớn nhất nước Mỹ theo danh sách Fortune 500. Fortune 500 là bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Mỹ tính theo tổng doanh thu mỗi công ty, được biên soạn hằng năm bởi tạp chí Fortune. Danh sách bao gồm các công ty đại chúng và công ty tư nhân có doanh thu công khai.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 1.

Danh sách Fortune 500 năm 2021 có 31 công ty lớn nhất nước Mỹ đặt trụ sở tại tiểu bang North Carolina. Bài viết nhắc đến 10 doanh nghiệp lớn nhất của tiểu bang này.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 2.

Bank of America đứng nhất tiểu bang, đứng thứ 29 trong danh sách Fortune 500. BOA thành lập năm 1998, đặt trụ sở chính tại TP Charlotte. Ngân hàng này được hình thành thông qua sự hợp nhất của BankAmerica và NationsBank. Bất chấp đại dịch Covid-19 xảy ra vào tháng 3/2020, CNBC cho biết ngân hàng đã thuê mới 2.000 nhân viên trong một tháng.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 3.

Lowe's là nhà bán lẻ nội thất, thành lập năm 1921, đặt trụ sở tại TP Mooresville. Công ty vận hành hơn 2.200 cửa hàng. Các cửa hàng có diện tích bán lẻ trung bình khoảng 10.400 m2. Lowe’s đã chi 100 triệu đô la vào tháng 8/2020 để thưởng cho những nhân viên làm việc theo giờ phải đối mặt với những chi phí và khó khăn không lường trước. Khoảng 90% người làm việc với công ty ở Mỹ và Canada là nhân viên làm việc theo giờ.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 4.

Honeywell là công ty công nghệ, sản xuất, đặt trụ sở tại TP Charlotte.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 5.

Truist Financial thành lập năm 2019, đặt trụ sở chính tại TP Charlotte. BB&T và SunTrust hợp nhất, tạo thành công ty sở hữu ngân hàng lớn thứ sáu của Mỹ. Theo Winston-Salem Journal, tên mới của ngân hàng sau khi sáp nhập đã được chọn từ “hàng nghìn lựa chọn” được nhân viên ngân hàng và khách hàng xem xét, cùng với sự hỗ trợ của công ty tiếp thị toàn cầu Interbrand.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 6.

Duke Enerygy thành lập năm 1904, trụ sở chính: TP Charlotte. Forbes năm 2019 đã gọi tên Duke Energy là trong những “Nhà tuyển dụng tốt nhất cho phụ nữ của Mỹ”. James B. Duke đứng đầu một nhóm xây dựng hệ thống hồ và đập dọc theo sông Catawba tạo ra điện, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Công ty cho biết họ có 7,7 triệu khách hàng sử dụng điện và 1,6 triệu khách hàng sử dụng khí đốt tự nhiên.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 7.

Nucor là công ty trong lĩnh vực thép, thành lập năm 1940, trụ sở Charlotte. Đây còn là nhà sản xuất thép lớn hàng đầu nước Mỹ. Tên công ty Nucor được thông qua vào năm 1972 để thay thế Nuclear Corporation of America.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 8.

Laboratory Corporation of America (hay LabCorp) hoạt động trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, thành lập năm 1978, trụ sở tại Burlington. LabCorp được thành lập với tên Roche BioMedical và hoạt động với tên này cho đến khi sáp nhập với National Health Laboratory vào năm 1995. 5 năm sau, công ty phát triển vượt bậc, sở hữu 18.000 nhân viên và 1,9 tỷ USD doanh thu.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 9.

IQVIA Holdings hoạt động trong lĩnh vực thông tin y tế và nghiên cứu lâm sàng, thành lập năm 1982, trụ sở chính đặt tại Durham. IQVIA cung cấp các chiến lược phát triển lâm sàng, phòng thí nghiệm, lựa chọn địa điểm, thu hút bệnh nhân và dịch vụ tư vấn quản lý nghiên cứu, phát triển cho các ngành dược phẩm, công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe. Công ty hoạt động riêng lẻ với tên gọi Quintiles và IMS Health Inc. cho đến năm 2016.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 10.

Advance Auto Parts kinh doanh bán lẻ phụ tùng ô tô, thành lập năm 1932, trụ sở chính đặt tại Raleigh. Trụ sở chính của công ty được chuyển về tiểu bang North Carolina từ Roanoke, Virginia hồi 2018. Advance Auto Parts được tạo thành từ nhiều vụ sáp nhập.

Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt người khổng lồ sừng sỏ tại Mỹ - Ảnh 11.

Sonic Automotive là nhà bán lẻ ô tô, thành lập năm 1997, đặt trụ sở chính ở Charlotte. Bruton Smith, Người sáng lập và Chủ tịch điều hành của công ty, cũng là Chủ tịch điều hành và Giám đốc của Speedway Motorsports. Sonic có kế hoạch mở thêm 140 địa điểm bán hàng trên toàn quốc vào năm 2025. Năm 2020 có 10 điểm.

http://tintuc.vdong.vn/03/1294824.htm

Xem thêm: mth.6432225103302202-ym-iat-os-gnus-ol-gnohk-iougn-taol-iov-gnouh-gnod-al-tsafniv-auc-od-yt-yam-ahn-os-urt/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trụ sở nhà máy tỷ đô của VinFast là đồng hương với loạt "người khổng lồ" sừng sỏ tại Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools