vĐồng tin tức tài chính 365

IEA họp khẩn về việc xả kho dự trữ dầu chiến lược trong ngày 1/4

2022-03-31 17:55

Người phát ngôn của các bộ trưởng năng lượng Australia và New Zealand ngày 31/3 xác nhận Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ tiến hành hội nghị khẩn cấp bộ trưởng trong ngày 1/4 (vào lúc 19h theo giờ Việt Nam) để thảo luận về tình hình thị trường dầu mỏ cũng như đưa ra quyết định về việc cùng giải phóng dầu từ các kho dự trữ chiến lược.

Theo người phát ngôn Bộ trưởng Năng lượng Australia, hội nghị khẩn của IEA dự kiến "thảo luận tác động của hành động tập thể này và đánh giá về tình hình thị trường dầu mỏ hiện nay".

Trong khi đó, phía New Zealand cho biết hội nghị khẩn của IEA dự kiến xác định tổng lượng dầu thô được tung ra thị trường cũng như tỷ lệ phân bổ của mỗi nước.

Hai quan chức cấp cao của Mỹ cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang cân nhắc giải phóng 1 triệu thùng dầu/ngày trong nhiều tháng từ Kho dự trữ xăng dầu chiến lược để góp phần làm giảm giá xăng.

Động thái này diễn ra sau khi các nước IEA trước đó trong tháng 3 đã nhất trí giải phóng 60 triệu thùng dầu nhằm hạ nhiệt căng thẳng trên thị trường liên quan đến xung đột tại Ukraine. Trong đó, Australia đã cam kết chỉ giải phóng dưới 1,7 triệu thùng dầu, theo đó nước này sẽ không còn dầu thô trong kho dự trữ khẩn cấp.

Giá dầu giảm về sát mốc 100 USD/thùngGiá dầu giảm về sát mốc 100 USD/thùng

VTV.vn - Giá dầu tại châu Á tiếp tục ghi nhận xu hướng giảm trong phiên dịch sáng nay (29/3).


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63913316113302202-4-1-yagn-gnort-coul-neihc-uad-urt-ud-ohk-ax-ceiv-ev-nahk-poh-aei/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“IEA họp khẩn về việc xả kho dự trữ dầu chiến lược trong ngày 1/4”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools