Một hành khách hạng thương gia của hãng hàng không Japan Airlines đã rất bức xúc do chỉ được phục vụ một quả chuối và đôi đũa khi gọi bữa ăn nhẹ thuần chay trên chuyến bay, theo tờ South China Morning Post.
Ngày 28-2, ông Kris Chari đã đặt chuyến bay hạng thương gia từ Jakarta (Indonesia) đến Tokyo (Nhật). Chuyến bay dự kiến kéo dài hơn 7 giờ. Khi gọi một bữa ăn nhẹ cho người ăn chay, ông ngỡ ngàng khi chỉ nhận được một quả chuối cùng đôi đũa.
Ông Kris Chari chỉ nhận được một quả chuối cho bữa ăn nhẹ trên chuyến bay. Ảnh: TWITTER |
Theo Japan Airlines, có hai dịch vụ cung cấp bữa ăn trong suốt chuyến bay. Bữa đầu tiên phục vụ đồ ăn nhẹ sau khi máy bay cất cánh và bữa thứ hai là bữa trưa. Lựa chọn ăn nhẹ cho hành khách không ăn chay gồm cá ngừ áp chảo với salad cà tím kiểu Maroc, phô mai với sốt cam và bánh mì baguette.
Ông Chari cho biết ông mong nhận được sự phục vụ tương đương với những gì hành khách không ăn chay có được, chẳng hạn bánh mì sandwich, salad, pho mát thuần chay hoặc bánh mì baguette.
“Thay vào đó, tôi được phục vụ một quả chuối” - ông nói.
Ông Chari cho hay ông “thực sự khá sốc”. “Có một chút xúc phạm khi tôi chỉ được phục vụ một quả chuối, trong khi những người khác được cung cấp một thực đơn phong phú và ngon miệng hơn nhiều”’, ông nói.
Trong bữa ăn thứ hai trên chuyến bay, ông Chari được phục vụ mì spaghetti.
Trước sự việc trên, hãng hàng không Japan Airlines ra tuyên bố: “Chúng tôi xin lỗi vì đã không thể đáp ứng được kỳ vọng”. Hãng này cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thực đơn của mình trước sự quan tâm và nhu cầu đa dạng của khách hàng”. Hãng cũng xin tiếp thu “phản hồi có giá trị từ vị khách hàng này”.
Trên website của Japan Airlines, “bữa ăn thuần chay” được liệt kê trong thực đơn bữa ăn đặc biệt của hãng. Theo đó, danh sách của bữa ăn này gồm hình ảnh của đĩa salad, bánh mì baguette, kem và một đĩa cơm.