vĐồng tin tức tài chính 365

‘Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn’

2023-03-01 12:52
‘Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn’ - Ảnh 1.

Bạn Mai Thị Xí - tác giả đoạt giải nhất cuộc thi "Cuốn sách thay đổi cuộc đời" - chia sẻ tại lễ trao giải - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đó là chia sẻ của bạn Mai Thị Xí - tác giả đoạt giải nhất cuộc thi "Cuốn sách thay đổi cuộc đời" năm 2022 - tại lễ phát động chương trình "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn" năm 2023 và trao giải cuộc thi "Cuốn sách thay đổi cuộc đời", sáng 1-3.

Sự kiện do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại Trường phổ thông liên cấp Phenikaa (Hà Nội) nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

Phát biểu tại lễ phát động, anh Nguyễn Hải Minh - phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - mong rằng thông qua chuỗi hoạt động này, mỗi bạn trẻ hãy thực sự coi sách như người thầy, người bạn tâm giao chia sẻ những vui, buồn trong cuộc sống.

Đồng thời, các bạn biết cách lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, những điều tâm đắc từ những trang sách để làm hành trang cho tương lai của bản thân, ứng dụng những giá trị từ sách để góp phần xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, phát triển.

Tại lễ phát động, với chủ đề "Hành trang tri thức", các diễn giả đã trao đổi, truyền đam mê, cảm hứng, tạo ý thức về đọc sách cho thanh niên, cách để xây dựng thói quen đọc sách trong bối cảnh sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin, Internet và các thiết bị giải trí phát triển...

‘Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn’ - Ảnh 2.

Trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi "Cuốn sách thay đổi cuộc đời" năm 2022 - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bên cạnh đó, ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi trực tuyến "Cuốn sách thay đổi cuộc đời" năm 2022 gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và một giải do khán giả bình chọn nhiều nhất.

"Sách là người bạn của tôi. Không quá để nói điều đó bởi những lúc khó khăn, những cuốn sách đã giúp tôi vượt qua nhưng chông gai, vất vả của cuộc đời. Khi đọc sách tôi tâm đắc nhất với câu nói mọi thứ trong cuộc sống đều được ướp hương và lưu giữ trong cuốn sách.

Tôi hi vọng rằng các em học sinh ở đây hãy chọn cho mình một cuốn sách và cuốn sách ấy sẽ đồng hành cùng các em trên cuộc đời vạn dặm của ngày hôm sau", tác giả Mai Thị Xí tâm sự.

Sách tranh cho các bé: Sách tranh cho các bé: 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'

Hành trình phiêu lưu kỳ thú của chú cún Phong Ba ở đảo Trường Sa đã thu hút nhiều bạn nhỏ và cả ba mẹ đến theo dõi trong buổi ra mắt quyển sách tranh thiếu nhi 'Trường Sa! Biển ấy là của mình'.

Xem thêm: mth.45933031110303202-nab-mal-hcas-nouc-tom-nein-hnaht-iom/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools